Hội Nông dân xã Giao Thịnh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930-14/10/2020)

          Sáng ngày 11 tháng 10 năm 2020, Hội Nông dân xã Giao Thịnh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2020); sơ kết nhiệm vụ công tác hội và phong trào Nông dân 9 tháng, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2020. Về dự và chỉ đạo hội nghị về phía huyện có đồng chí Tô Quốc Khánh- Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện. Về phía xã có đồng chí Bùi Văn Duẩn- Bí thư Đảng ủy, đồng chí Cao Thị Phương Thảo- Phó Bí thư Đảng ủy, đồng chí Lê Ngọc Đóa- HUV, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã, các đồng chí là Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Hội Nông dân xã, các đồng chí là trưởng các ban, ngành đoàn thể trong xã, đại diện các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn xã cùng 80 hội viên tiêu biểu trong toàn xã về dự đông đủ.

Đ/c Nguyễn Văn Tưởng- ĐUV, Chủ tịch Hội Nông dân xã trình bày diễn văn khai mạc.

        Trong những năm qua cùng với sự phát triển và trưởng thành của hội nông dân cả nước, Hội Nông dân xã Giao Thịnh không ngừng lớn mạnh. Năm 2011, Hội Nông dân xã chỉ có 1050 hội viên tham gia đến nay đã tập hợp được 1936 hội viên = 78% hộ nông dân có hội viên, 100% chi hội được củng cố và hoạt động có hiệu quả. Hàng năm có 80-85% chi hội đạt tiêu chuẩn vững mạnh, các phong trào thi đua do hội phát động trong nhiều năm đã và đang được hội viên nông dân tích cực hưởng ứng.

        Thông qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều mô hình tập thể cán bộ hội viên tiêu biểu như chi hội 1,2,4 8,11,12…; phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi , giúp nhau xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng qua bình xét hàng năm có từ 35-40% hội viên đạt tiêu chí sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Cùng với đó hội Nông dân đã chủ động phối kết hợp với các ngành chức năng tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hàng trăm hội viên nông dân. Nhận ủy thác của ngân hàng chính sách với số dư nợ xấp xỉ 9 tỷ đồng cho gần 300 lượt hộ nông dân vay vớn phát triển kinh tế và xây dựng công trình nước sạch vệ sinh môi trường, học sinh, sinh viên.

        Trong phong trào cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới, nông dân xã Giao Thịnh đã hiến hàng nghìn m2 đất để làm đường giao thông nội đồng và đóng góp hàng trăm triệu đồng để xây dựng các công trình phúc lợi. Hội Nông dân xã đã phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ xã định kỳ tiến hành thu gom rác thải tại tuyến đường TL 489B và quốc lộ 37B, thu gom bào bì thuốc bảo vệ thực vật… góp phần đảm bảo vệ sinh môi trường…..

         Với những thành tích đã đạt được trong thời gian qua giai cấp nông dân và hội nông dân xã Giao Thịnh nhiều năm liên tục được Hội Nông dân huyện, tỉnh công nhận cơ sở hội vững mạnh. Được Trung ương hội, Hội Nông dân tỉnh tặng bằng khen, giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Đồng chí Cao Thị Phương Thảo- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phát biểu tại hội nghị

        Về dự đồng chí Cao Thị Phương Thảo - Phó bí thư thường trực Đảng ủy ghi nhận biểu dương tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của các cấp hội và lực lượng nông dân xã đã đạt được trong những năm qua. Bên cạnh những kết quả đạt đồng chí nhấn mạnh Hội Nông dân xã nhà cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục giúp cho hội viên nông dân nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, vị trí của mình trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, nông dân cũng như trong phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, nắm vững và chấp hành các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước nhất là về đổi mới trong nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới ….

Đồng chí Lê Ngọc Đóa- HUV, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã tặng hoa chúc mừng hội nghị

        Nhân dịp này, Hội Nông dân xã Giao Thịnh tri ân các đồng chí nguyên là lãnh đạo Hội Nông dân xã qua các thời kỳ./.

        Sau đây là một số hình ảnh Chương trình văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm:
 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1