Đảng bộ xã Giao Thịnh Trước thềm đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã nhà đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội đảng Lần thứ XVII nhiệm kỳ 2015-2020. 

Trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Giao Thịnh

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XVII đề ra 9 chỉ tiêu lớn thì đến nay qua 5 năm triển khai, đã đạt và vượt trên 9 chỉ tiêu. Trong đó, đáng chú ý là chỉ tiêu về chuyển dịch cơ cấu kinh tế; nông nghiệp thủy sản, công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ, chỉ tiêu sản xuất/ha canh tác vượt 20 triệu đồng so với chỉ tiêu đại hội; chỉ tiêu về tỷ lệ hộ nghèo còn 1,99% giảm 0,89%, Thu ngân sách bằng 131% kế hoạch. Có thể khẳng định, với sự đoàn kết, nhất trí trong lãnh đạo điều hành và tổ chức thực hiện nghị quyết đại hội đã thúc đẩy kinh tế của địa phương tiếp tục phát triển, đời sống của nhân dân được nâng cao, văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ, hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.

Nhân dân chung sức xây dựng nông thôn mới. Đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở

Trên lĩnh vực nông nghiệp, Đảng ủy xã chỉ đạo các hợp tác xã và nhân dân chuyển dịch cơ cấu mùa vụ, cơ cấu giống...Sản xuất nông nghiệp được xác định là ngành sản xuất chính của địa phương. Trong 5 năm qua luôn giữ vững truyền thống đơn vị thâm canh giỏi, là đơn vị có sản lượng, năng suất lúa cao của Tỉnh, Huyện, quy hoạch sản xuất nông nghiệp, hoạch định vùng sản xuất lúa cánh đồng mẫu lớn, cánh đồng" 3 cùng", sản lượng lương thực bình quân đạt: 6.903 tấn/năm: giá trị sản xuất/ha canh tác hoa màu đạt 270 triệu đồng/ năm.
Sản lượng thịt hơi bình quân đạt 910 tấn/năm vượt chỉ tiêu Đại hội 150 tấn

 Xây dựng nhà học trường tiểu học A, tiểu học B; nâng cấp cải tạo nghĩa trang liệt sỹ xã, cải tạo sân vận động xã; hỗ trợ các xóm xây dựng nhà văn hóa, làm bê tông nội đồng; nâng cấp trụ sở làm việc Đảng ủy-HĐND-UBND xã; xây dựng hạ tầng Khu dân cư phục vụ đấu giá đất ở năm 2019; khởi công xây dựng nhà học 3 tầng 9 phòng học trường THCS. Tổng kinh phí đầu tư cho các hạng mục công trình là 25,469 tỷ đồng, các công trình xóm vận động nhân dân đóng góp là 8,6 tỷ đồng. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” được nhân dân hưởng ứng mạnh mẽ. Đến nay, số gia đình văn hóa đạt 84% tăng 4% so đầu nhiệm kỳ, 16/16 xóm có Nhà văn hóa xóm. 14/16 xóm đạt danh hiệu xóm văn hóa nông thôn mới, Duy trì giải bóng đá Thiếu niên hàng năm. Kết quả đạt giải Nhì tỉnh và giải Nhất huyện, đánh giá kết quả thực hiện 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, xã đã cơ bản đạt 15/19 tiêu.

Đảng ủy chỉ đạo các chi bộ tổ chức đại hội Chi bộ theo quy định

Công tác xây dựng Đảng được chú trọng trên cả 3 mặt: Chính trị, tư tưởng và tổ chức. Đảng ủy đổi mới phương thức lãnh đạo hệ thống chính trị; tăng cường củng cố, nâng cao chất lượng lãnh đạo của chi bộ. Bình quân hàng năm có 94% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ; 87% đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đảng bộ hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ không có chi bộ yếu kém kết nạp bình quân trên 7 Đảng viên mới/năm. Chính quyền vững mạnh, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội tiên tiến và tiên tiến xuất sắc

       Kết quả trong 5 năm qua đã góp phần giúp Đảng bộ và nhân dân xã Giao Thịnh chuẩn bị cho đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 với sự phấn khởi và niềm tin lớn. Khởi điểm là việc tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35-CT/T.Ư Hướng dẫn của Ban thường vụ huyện uỷ về tổ chức Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng. Đảng bộ xã Giao Thịnh đã họp bàn, xây dựng kế hoạch và thành lập các tiểu ban chuẩn bị cho đại hội đảng bộ xã lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2020-2025. Các tiểu ban sau khi thành lập đã triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị văn kiện trình đại hội được chỉ đạo chặt chẽ, công phu cả về nội dung và phương pháp. Đảng bộ đã tổ chức lấy ý kiến và tiếp thu ý kiến theo đúng quy trình hướng dẫn. Các ý kiến tham gia đóng góp vào chỉ tiêu trong nhiệm kỳ tới đã được cán bộ, đảng viên, nhân dân thảo luận sôi nổi, bổ sung được nhiều giải pháp thiết thực trong phát triển kinh tế - xã hội của xã. Bộ phận phục vụ cũng đã được triển khai và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Công tác nhân sự được chỉ đạo chặt chẽ, đúng quy trình, đảm bảo nguyên tắc ngay từ các chi bộ. 21/21 chi bộ trực thuộc tổ chức đại hội đạt kết quả tốt. Việc giới thiệu nhân sự nhiệm kỳ này có nhiều đổi mới, mạnh dạn giới thiệu những cán bộ trẻ có năng lực, tâm huyết, có trình độ để đảm nhận những vị trí quan trọng. Đồng thời chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong quá trình thực hiện quy trình chuẩn bị nhân sự, nhằm nâng cao chất lượng nhân sự cấp uỷ và đảm bảo về cơ cấu theo hướng dẫn của cấp uỷ cấp trên. Về công tác tuyên truyền cho đại hội, xã đã chỉ đạo Ban văn hóa thông tin làm panô, áp phích, băng rôn tuyên truyền. Đặc biệt, chỉ đạo các tổ chức đoàn thể chính trị phát động các phong trào thi đua chào mừng đại hội Đảng bộ xã, như công trình nhà học 3 tầng 9 phòng trường THCS, nhà văn hoá xóm 13, nâng  cấp đường giao thông nông thôn như thôn Thức Hóa, Mộc Đức, Minh Đường, lắp điện chiếu sáng các khu dân cư…. Các công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng đã đem lại niềm vui, hứng khởi cho người dân, thể hiện sự chung sức đồng lòng của các tầng lớp nhân dân hướng về đại hội.
Với việc chủ động, tích cực triển khai, tin tưởng Đại hội Đảng bộ xã Giao Thịnh lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ thành công tốt đẹp, góp phần đưa Giao Thịnh ngày càng phát triển, đáp ứng sự kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong xã./.

Ban tuyên truyền đại hội.


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1