Giao Thịnh chú trọng phát triển đảng viên mới.

Giao Thịnh là địa phương có đông đồng bào theo đạo Thiên chúa, xác định đây là một trong nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên nhằm củng cố, xây dựng đội ngũ đảng viên đảm bảo về số lượng, mạnh mẽ về chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương trong thời kỳ đổi mới. Hàng năm, Đảng bộ Giao Thịnh kết nạp từ 7 – 10 đảng viên mới nâng tổng số đảng viên trong toàn đảng bộ hiện nay lên trên 400 đảng viên.




Đảng bộ Giao Thịnh coi trọng xây dựng đội ngũ đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu.

          Phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng đảng củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng nhằm trẻ hóa đội ngũ cán bộ, đảm bảo tính kế thừa và phát triển liên tục của đảng. Để thực hiện được mục tiêu này, Đảng bộ xã Giao Thịnh đã coi trọng việc xây dựng đội ngũ đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu và tiếp tục đổi mới, tăng cường công tác quản lý, phát triển, sàng lọc đảng viên, đảm bảo chất lượng. Trên cơ sở đó, hàng năm, BCH Đảng bộ xã chỉ đạo các chi bộ, các tổ chức đoàn thể có kế hoạch chăm lo, đào tạo bồi dưỡng quần chúng ưu tú, động viên tham gia tích cực các phong trào thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp. Trong đó, chú trọng phát triển thanh niên trẻ, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có tri thức nhằm đáp ứng với yêu cầu trong thời kỳ đổi mới. Trong quá trình phấn đấu, mỗi chi bộ đã theo dõi và có ý kiến nhận xét, định kỳ báo cáo trước chi bộ về sự phấn đấu rèn luyện của quần chúng để xem xét, thông qua. Chính sự coi trọng chất lượng phát triển đảng viên mới ngay từ cơ sở mà chất lượng đảng viên ở Giao Thịnh được đánh giá cao, hàng năm đảng bộ đều kết nạp từ 7 – 10 đảng viên mới. Đội ngũ đảng viên đã phát huy được vai trò tích cực trong các lĩnh vực, thể hiện tính tiên phong, gương mẫu và có ý thức trách nhiệm cao trong từng công việc được giao. Ông Lê Ngọc Đóa - Bí thư Đảng ủy xã Giao Thịnh cho biết: "Mặc dù đạt được kết quả trong phát triển đảng, song bên cạnh đó vẫn còn những hạn chế nhất định. Do cơ chế thị trường, thanh niên sau khi tốt nghiệp THCS, THPT đều đi làm xa nhiều hoặc theo học các trường Cao đẳng, Đại học, trường nghề nên không ít chi bộ nhiều năm không kết nạp được đảng viên mới như chi bộ số 10, 13, 15, 16". Ông Nguyễn Hữu Rộng - Bí thư chi bộ số 10 cũng chia sẻ: "Ở các chi bộ đều tạo điều kiện tốt nhất để quần chúng ưu tú được phát triển và đứng trong hàng ngũ của đảng, tuy nhiên số đảng viên kết nạp được trong những năm gần đây chủ yếu là cán bộ, giáo viên trong các trường học hoặc ở các chi bộ nông thôn cũng là chi hội trưởng phụ nữ, nông dân, đoàn thanh niên". 



Đảng bộ Giao Thịnh có 8 chi bộ 100% đảng viên gốc giáo
 luôn động viên quần chúng là người có đạo phấn đấu kết nạp đảng

Với sự khó khăn trong phát triển đảng viên như hiện nay, tới đây Đảng bộ xã Giao Thịnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục để quần chúng trong xã, đặc biệt là đội ngũ thanh niên nhận thức sâu sắc về Đảng. Đồng thời hiểu rõ ý nghĩa, mục đích khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng, từ đó tự nguyện phấn đấu vào đảng. Với đặc thù là địa phương đồng bào theo đạo thiên chúa chiếm tỷ lệ cao, trong đó có tới 8 chi bộ 100% đảng viên gốc giáo, đảng bộ cũng có chủ trương giao cho các chi bộ tuyên truyền, vận động những quần chúng là người có đạo trên địa bàn tu dưỡng, phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng. Từ đó, nâng cao tinh thần đoàn kết lương giáo, cùng nỗ lực vì sự phát triển của quê hương. Đảng bộ cũng coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng để nâng cao nhận thức bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Những năm qua, đảng bộ không ngừng tăng cường và nâng cao chất lượng công tác giáo dục tư tưởng, chính trị, đạo đức cách mạng. Cụ thể, hàng năm, đều tổ chức quán triệt tinh thần Nghị quyết của Đảng tới cán bộ, đảng viên như Nghị quyết Trung ương 4 về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, Chỉ thị số 05 về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Bộ chính trị. Qua đó đã giúp cho đảng viên và nhân dân hiểu rõ về chủ trương, đường lối của Đảng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, có ý thức rèn luyện bản thân, đoàn kết giúp nhau trong lao động sản xuất, hình thành nhiều mô hình phát triển kinh tế hiệu quả như mô hình nuôi tôm công nghiệp của hộ gia đình anh Đỗ Văn Khương nuôi tôm thẻ chân trắng và cá truyền thống đạt doanh thu 7 - 8 tỷ đồng mỗi năm, cơ sở đồ gỗ nội ngoại thất của anh Đặng Văn Hưng tạo việc làm thường xuyên cho 10 lao động, doanh thu đạt 3 - 4 tỷ đồng/năm. Những kết quả trong phát triển đảng viên cùng những khó khăn, hạn chế và việc coi trọng giáo dục lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên, truyền đạt Chỉ thị, Nghị quyết của đảng tới cán bộ đảng viên trong thời gian qua sẽ tiếp tục là tiền đề để mỗi cán bộ đảng viên đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu xây dựng đảng bộ xã Giao Thịnh ngày càng trong sạch vững mạnh, giữ vững là một trong những đơn vị tiêu biểu của huyện trong nhiều năm qua./.


Cao Nhung

Đài phát thanh Giao Thủy



image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1