Giao Thịnh đẩy nhanh tiến độ gieo cấy lúa xuân.

 

Với khí thế và niềm tin của mùa xuân mới, xã Giao Thịnh đã chủ động, tích cực chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, tập trung đẩy nhanh tiến độ gieo cấy lúa, quyết tâm giành thắng lợi trong vụ xuân năm 2021.

Nông dân Giao Thịnh tập trung gieo cấy lúa xuân.

Ông Đinh Văn Dự- Phó chủ tịch- Trưởng ban nông nghiêp xã cho biết: Ngay từ tháng 11/2020, UBND xã đã triển khai Kế hoạch sản xuất vụ đông xuân năm 2021 tới các ban ngành đoàn thể các HTX và cơ sở xóm. Cán bộ Ban nông nghiệp xã được phân công phụ trách đã tăng cường bám nắm kiểm tra, đôn đốc cơ sở, kịp thời có những thông tin phản hồi để tháo gỡ những khó khăn trong sản xuất. Công tác tuyên truyền về kỹ thuật sản xuất, cơ cấu giống, mùa vụ, tích cực triển khai qua hệ thống loa truyền thanh và các lớp tập huấn chuyển giao khoa học, kỹ thuật... Để chuẩn bị cho sản xuất vụ xuân, nông dân Giao Thịnh đã tập trung thu hoạch diện tích cây màu vụ đông còn lại, làm tốt công tác thủy lợi nội đồng, phát động các chiến dịch diệt chuột, tích cực chuẩn bị các khâu làm đất, chỉnh trang đồng ruộng. UBND xã phối hợp chặt chẽ với Công ty TNHH Một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Xuân Thủy nạo vét kênh mương, đắp bờ vùng, bờ thửa, nâng cấp, sửa chữa các công trình thủy lợi để phục vụ cho công tác lấy nước đổ ải và sản xuất vụ xuân. Bên cạnh đó, các cơ chế, hỗ trợ mô hình cánh đồng mẫu lớn... đã khuyến khích, tạo thêm động lực cho nông dân sản xuất.

Vụ xuân năm 2021, Giao Thịnh phấn đấu gieo cấy 474.49ha, trong đó lúa lai 5-10% gồm các giống TX111 và Nhị ưu 838, lúa thuần từ 90-95% gồm các giống lúa Đài Thơm 8, Bắc Thơm số7 và nếp N97. Khảo nghiệm, trình diễn, mở rộng giống lúa mới có năng xuất, chất lượng cao, chống chịu sâu bệnh khá như ST24. LT2, KBL…

Trong không khí rộn ràng sản xuất đầu năm, gác lại những ngày vui tết, bà con nông dân Giao Thịnh đã nô nức ra đồng chuẩn bị cho sản xuất vụ xuân. Chấp hành Kế hoạch sản xuất của xã, sau khi nghỉ tết bà con nông dân đã tập trung nhân lực gieo cấy lúa xuân.

 Với quan điểm chỉ đạo “tiền ải, hậu dầm”, toàn bộ diện tích canh tác lúa xuân của xã đã lấy đủ nước trong các đợt đổ ải, xã chỉ đạo nông dân chuẩn bị kỹ lúa giống, tập trung chăm sóc mạ, kết hợp vệ sinh đồng ruộng, cải tạo đất để sẵn sàng gieo cấy bảo đảm cho vụ xuân thắng lợi. Từ ngày 16/02/2021 (mùng 5 Tết)  bà con bắt đầu xuống ruộng gieo cấy. Quyết tâm cấy xong trước ngày 26/02/2021 trong khung thời vụ.

UBND xã- Ban nông nghiệp xã đã chỉ đạo các cơ sở xóm, 2 HTX sản xuất kinh doanh, dịch vụ nông nghiệp sau khi hoàn thành gieo cấy, cần tăng cường bám nắm ruộng đồng, điều tiết thủy lợi, chỉ đạo nông dân tập trung chăm sóc lúa, thực hiện tốt công tác bảo vệ thực vật... để chủ động ứng phó với những diễn biến bất thường của thời tiết vụ xuân nghiêng ấm và bảo đảm thắng lợi sản xuất./.

                                                 Thực hiện: Ban nông nghiệp xã


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1