Xã Giao Thịnh phát triển kinh tế xã hội gắn với nâng cao chất lượng cuộc sống.

Trải qua 50 năm hình thành và phát triển, từ một địa phương còn nghèo nàn, kinh tế gần như phụ thuộc hoàn toàn vào sản xuất nông nghiệp thì giờ đây Giao Thịnh đã có sự đổi thay khác biệt. Các tuyến đường liên thôn, liên xã, điện đường, trường trạm được đầu tư kiên cố, khang trang sạch đẹp, cùng với đó là những ngôi nhà cao tầng thiết kế hiện đại mọc lên san sát đã khẳng định sự đi lên mạnh mẽ của một miền quê giàu truyền thống. 




Trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND xã Giao Thịnh được đầu tư nâng cấp. 

         Giao Thịnh là một trong những địa phương sớm đạt chuẩn quốc gia về xây dựng nông thôn mới, song như một bước đà mới, Giao Thịnh càng mạnh mẽ hơn trong các phong trào thi đua. Trong đó, đặc biệt coi trọng việc duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới bằng những việc làm cụ thể như đầu tư hoàn thiện các công trình xây dựng cơ bản, hỗ trợ các xóm mở rộng đường thôn xóm, đường ra đồng và nâng cấp nhà văn hóa.... Với sự nỗ lực đó, Giao Thịnh đã góp phần không nhỏ cùng với huyện phấn đấu đạt huyện nông thôn mới và cũng là chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thành lập xã (19/8/1968 – 19/8/2018).

Giao Thịnh là một trong những địa phương có đông đồng bào theo đạo Thiên chúa giáo, lương giáo nơi đây luôn đoàn kết, đồng lòng xây dựng quê hương phát triển. Tinh thần đoàn kết đó được thể hiện rõ nhất qua các phong trào thi đua từ phát triển kinh tế đến xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Chính vì vậy mà mặc dù những năm gần đây đời sống người dân nâng cao, người nông dân đưa các giống lúa có chất lượng gạo thơm ngon vào gieo trồng, những cây rau màu cũng được lựa chọn những giống có giá trị hàng hóa, song năng suất của Giao Thịnh vẫn là một trong những địa phương dẫn đầu. Không chỉ cần cù chịu khó mà họ còn năng động sáng tạo trong năng động sản xuất, phát triển kinh tế, qua đó mức sống trong từng gia đình được nâng lên, tỷ lệ hộ khá giàu chiếm tỷ lệ cao, hộ nghèo giảm chỉ còn dưới 2%. Đời sống nâng lên do đó nhu cầu sinh hoạt cũng rất cần có sự thay đổi. Chính vì vậy, khi Đảng, Nhà nước khởi xướng phong trào xây dựng nông thôn mới thì như một luồng sinh khí mới đã thúc đẩy cán bộ, nhân dân trong xã phải có sự đột phá làm thay da đổi thịt quê hương bằng một bức tranh với những gam màu tươi sáng. Từ yêu cầu thực tiễn đặt ra, cấp ủy chính quyền địa phương không chỉ giữ vững Đảng bộ trong sạch, chính quyền và các đoàn thể vững mạnh mà cùng bàn bạc thống nhất đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi địa phương. Theo đó, hệ thống trường học, hội trường trung tâm xã, trạm y tế xã được quan tâm đầu tư hàng chục tỷ đồng. Ông Phan Văn Minh - Chủ tịch UBND xã Giao Thịnh cho biết: "Những năm gần đây, địa phương còn có chủ trương hỗ trợ 100 triệu đồng/km cho những xóm cứng hóa đường nội đồng. Ngay sau khi có chủ trương, năm 2016, địa phương đã có 6 xóm triển khai đổ bê tông các tuyến đường ra đồng với chiều dài 6500 m. Tiếp tục trong năm 2017 cũng đã có 5 xóm triển khai làm đường với chiều dài gần 6000 m là xóm 4, xóm 6,7,8 và xóm 12, trị giá 1,4 tỷ đồng". 


Miền quê Giao Thịnh đổi thay theo năm tháng

Trong năm qua, địa phương cũng đã hoàn thành giai đoạn 2 nâng cấp, cải tạo Nghĩa trang liệt sĩ xã với tổng trị giá 2,2 tỷ đồng. Cùng với đó, khởi công xây dựng khu nhà học 2 tầng với quy mô 6 phòng trường Tiểu học A, nhà học 2 tầng với quy mô 4 phòng học trường Tiểu học B với tổng dự toán hai công trình xây dựng hơn 6 tỷ đồng và đầu tư xây dựng nâng cấp khuôn viên trụ sở làm việc Đảng ủy, HĐND, UBND xã với dự toán trên 1 tỷ đồng. Thực hiện sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương về nâng cao chất lượng tiêu chí nông thôn mới, cán bộ và nhân dân xóm 7 thuộc thôn Thức Hóa cũng đã nhiệt tình hưởng ứng bằng việc đóng góp ủng hộ xây dựng các công trình thôn xóm. Hiện nay, nhà văn hóa xóm đã được xây dựng đảm bảo theo thiết chế văn hóa NTM, 8 tuyến đường bê tông được cứng hóa dài 3.000 m. Mới đây tuyến đường ra đồng cũng đã được bê tông hóa tạo điều kiện cho nhân dân đi lại và sản xuất thuận lợi. 

Với sự cố gắng nỗ lực của cán bộ và nhân dân trong xã, hiện nay các công trình ở địa phương đã được đầu tư xây dựng đáp ứng với niềm mong mỏi của cán bộ và nhân dân trong xã. Trải qua 50 năm hình thành và phát triển, từ một địa phương nghèo nàn lạc hậu, kinh phí gần như phụ thuộc hoàn toàn vào sản xuất nông nghiệp thì giờ đây Giao Thịnh đã có sự đổi thay khác biệt, các tuyến đường liên thôn, liên xã, điện đường, trường trạm được đầu tư kiên cố, khang trang sạch đẹp, cùng với đó là những ngôi nhà cao tầng thiết kế hiện đại mọc lên san sát đã khẳng định sự đoàn kết giữa Đảng chính quyền với nhân dân địa phương - Đây sẽ là động lực để Giao Thịnh tiếp tục kế thừa những thành quả trong 50 năm qua và phát triển trên con đường đổi mới./.


Cao Nhung

Đài phát thanh Giao Thủy


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1