Hội Phụ nữ Giao Thủy hỗ trợ hội viên khó khăn xây dựng nhà Mái ấm tình thương.
Những năm gần đây, nhiều mảnh đời bất hạnh, khó khăn, đau yếu, bệnh tật đã được những tấm lòng hảo tâm, những tổ chức nhân đạo từ thiện tự nguyện dang tay giúp đỡ. Trong số những trường hợp có gia đình chị Đỗ Thị Nhan ở xóm 2, Giao Thịnh. Được hỗ trợ 20 triệu đồng của Hội phụ nữ huyện kết hợp với anh em, họ hàng, làng xóm tương trợ, giúp đỡ, đến nay ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Ông Đỗ Văn Đuyến - Đại diện gia đình báo cáo quá trình thi công nhà Mái ấm tình thương.

Gia đình chị Đỗ Thị Nhan ở xóm 2, Giao Thịnh, gia cảnh hết sức khó khăn. Chồng và hai người con đều mắc bệnh lý về thần kinh, khả năng lao động gần như không có. Chồng chị hiện nay còn bị trầm cảm, mọi việc trong nhà, một tay chị vất cả lo toan. Người con trai tuy đã lập gia đình nhưng cũng trong tình trạng đặc biệt khó khăn, cả vợ và chồng đều mắc bệnh hiểm nghèo.

Hội Phụ nữ huyện trích quỹ Mái ấm tình thương hỗ trợ bà Đỗ Thị Nhan 20 triệu đồng.

Qua khảo sát, chi Hội Phụ nữ xóm 2 và Hội Phụ nữ xã đã đề nghị Hội phụ nữ cấp trên hỗ trợ để gia đình có nhà ở ổn định. Huyện Hội đã quyết định trích quỹ Mái ấm tình thương hỗ trợ gia đình 20 triệu đồng, kết hợp vận động các cá nhân, tập thể, những người có tấm lòng hảo tâm giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần. Ngay khi khởi công xây dựng, anh em, họ hàng làng xóm đã giúp hàng chục ngày công, tặng những vật dụng thiết yếu để sớm hoàn thiện ngôi nhà.

Hội Phụ nữ huyện, cấp ủy, chính quyền địa phương tặng quà.

Trong ngày vui của gia đình chị Nhan, Hội Phụ nữ huyện, cấp ủy, chính quyền địa phương, chi ủy, xóm đội, các hội đoàn thể và bà con lối xóm đều dành tặng những phần quà ý nghĩa để gia đình trang trải, sớm ổn định cuộc sống. Xây dựng được ngôi nhà là mong ước của rất nhiều người, nhất là với trường hợp khó khăn. Chính vì vậy, những năm qua Hội Phụ nữ huyện Giao Thủy đã tăng cường công tác vận động cán bộ, hội viên tương trợ lẫn nhau không chỉ về giống vốn mà hỗ trợ nhau khi ốm đau, hoạn nạn, xây dựng nhà cửa. Do đó, mà Quỹ Mái ấm tình thương luôn đón nhận sự ủng hộ nhiệt tình của các tầng lớp phụ nữ trong huyện. Sự nhiệt tình, tâm huyết đó được thể hiện rõ nét qua kết quả 49 mái ấm tình thương đã được xây dựng. Trong năm 2020, Hội trích quỹ Mái ấm tình thương và kết hợp với Quỹ TYM hỗ trợ hội viên khó khăn từ 20 - 40 triệu đồng xây dựng nhà ở./.

  

Cao Nhung

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy

 


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1