Thông báo của UBND xã Giao Thịnh về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19

Hiện Tổ chức Y tế Thế giới vẫn đánh giá dịch COVID-19 là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng quốc tế trong bối cảnh tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình dịch, sự biến đổi, xuất hiện của các chủng vi rút, các biến thể mới trong tương lai. Mặc dù trên phạm vi toàn cầu, tỷ lệ nhập viện, chuyển nặng và tử vong đã giảm đáng kể so với một năm trước đây, tuy nhiên một số nhóm vẫn có nguy cơ cao chuyển nặng hoặc tử vong khi mắc bệnh, bao gồm nhóm người cao tuổi, người mắc bệnh nền, người bị suy giảm miễn dịch, phụ nữ mang thai, do đó cần tập trung ưu tiên bảo vệ các nhóm đối tượng này. Các dịch bệnh truyền nhiễm khác như tay chân miệng, sốt xuất huyết, cúm.... cũng có nguy cơ gia tăng số mắc dẫn đến gây nguy cơ dịch chồng dịch.

Từ đầu tháng 4/2023 đến nay, tình hình dịch bệnh tình hình dịch bệnh COVID-19 trong nước có xu hướng gia tăng. Trong 7 ngày từ ngày (12/4/2023 đến 1`8/4/2023). Cả nước ghi nhận 5.582 ca mắc mới, trung bình có 797 ca mắc mới mỗi ngày, tăng 8,7 lần so với 7 ngày trước đó. Tại tỉnh Nam định tuần vừa qua 156 ca mắc mới, trung bình ngày có 22 ca mắc mới mỗi ngày, tăng 11 lần so với 7 ngày trước đó, số ca nhập viện cũng có xu hướng gia tăng.

Để tiếp tục chủ động các biện pháp phòng, chống dịch, kiểm soát tình hình dịch, không để dịch bùng phát trở lại, góp phần tạo điều kiện cho việc phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo sức khỏe cho người dân. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid – 19 xã Giao Thịnh đề nghị các ngành, các đoàn thể, các đơn vị trên địa bàn xã, các cơ sở xóm và toàn thể nhân dân trên địa bàn xã tiếp tục thực hiện tốt các nội dung sau:

1. Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo Nghị quyết số 38/NQ-CP ngày 17/3/2022 của Chính phủ và Kế hoạch phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2023 tại Quyết định số 1331/QĐ-BYT ngày 10/3/2023 của Bộ Y tế.

2. Đề nghị các đoàn thể, tổ Covid cộng đồng và các cơ sở xóm tiếp tục thông tin, tuyên truyền về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19: Tuyên truyền nâng cao ý thức người dân tự giác thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, không chủ quan lơ là, thiếu trách nhiệm ngay cả khi đã tiêm đủ 02 mũi vắc xin và mũi vắc xin thứ 03, thứ 04 để bảo vệ sức khỏe cho chính mình, gia đình mình và cộng đồng; tự theo dõi sức khoẻ, nếu có biểu hiện nghi ngờ mắc COVID-19 như: Đau xương khớp, Đau đầu, Viêm cổ họng, Viêm phổi, Yếu mệt cơ thể, Không thèm ăn,... thì hạn chế tiếp xúc, hạn chế đi lại và thông báo ngay cho Trạm Y tế xã để được hướng dẫn, xét nghiệm và xử trí theo quy định. Nhân dân tự bảo vệ sức khỏe cho chính mình, cho gia đình và cho cộng đồng, nhất là việc thực hiện nghiêm thông điệp 2K(khẩu trang và khử khuẩn).

3. Công an xã phối hợp các ngành có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID-19 đối với các tổ chức, cá nhân; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

 

4. Về tiêm vắc xin phòng COVID-19

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là chủ động kiểm soát biến chủng mới Omicron đang diễn biến rất khó lường, đề nghị nhân dân trên địa bàn xã tuân thủ việc tiêm vắc xin mũi thứ 3, mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên chưa tiêm mũi 3, mũi 4. Tiêm vắc xin mang lại nhiều lợi ích cho bản thân người tiêm và cộng đồng. Đây là biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hữu hiệu nhất.

Theo Bộ Y tế, mũi 3 vắc xin Covid-19 là mũi bổ sung hoặc nhắc lại. Tiêm vắc-xin phòng Covid-19 liều bổ sung, nhắc lại (mũi 3) là hết sức cần thiết nhằm tăng hiệu lực bảo vệ cơ thể, giúp cơ thể sản xuất đủ kháng thể chống lại virus SARS-CoV-2. Hiện nay, vắc xin Covid-19 được xem là "hộ chiếu" an toàn giúp cơ thể được bảo vệ bởi kháng thể, giảm nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2, đặc biệt giảm triệu chứng nặng, giảm nguy cơ tử vong. Vì vậy, việc tiêm vắc-xin mũi 3 là hết sức cần thiết nhằm tăng hiệu lực bảo vệ cơ thể, giúp cơ thể sản xuất đủ kháng thể chống lại virus SARS-CoV-2, nhất là các đối tượng cao tuổi hoặc làm việc trong những môi trường có nguy cơ cao, đặc biệt là trước những biến thể nguy hiểm như Delta hay Omicron. Tiêm vắc xin Covid-19 mũi 3, mũi 4 sẽ có hiệu quả trong việc củng cố hệ miễn dịch, tăng khả năng phòng bệnh. Vì một mục tiêu đạt miễn dịch cộng đồng. Cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Giao Thịnh hãy tiêm vắc xin vì sức khỏe cộng đồng.

Trong lúc chờ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 3, mũi 4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 xã Giao Thịnh khuyến cáo người dân cần tiếp tục đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên. Cùng với tiêm phòng, thực hiện đeo khẩu trang, người dân nên chủ động nâng cao sức khỏe là cách tốt nhất để bảo vệ bản thân và gia đình trước đại dịch COVID-19!

Trên đây là thông báo của UBND, BCĐ phòng chống dịch Covid 19 xã Giao Thịnh về việc tăng cường các biện pháp phòng chống Covid 19. Yêu cầu các đơn vị liên quan cùng cán bộ và nhân dân trong xã thực hiện tốt nội dung thông báo trên./.

        Ủy ban nhân dân xã Giao Thịnh trân trọng thông báo!

 

 


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1