Văn phòng điều phối nông thôn mới huyện thẩm định tiêu chí xóm nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Giao Thịnh.

Trong quá trình triển khai thực hiện, các xóm 3, 6, 7, 8, 9 và xóm Bỉnh Di Đông đã nhận được sự đồng lòng, ủng hộ rất lớn bằng tiền của, ngày công lao động nhờ đó các tiêu chí đều thực hiện khá đồng bộ. Trong đó, nổi bật nhất là nhà văn hóa cùng các trang thiết bị thể dục thể thao, đường dong ngõ xóm, hệ thống đường điện chiếu sáng, đường hoa, cây xanh được chỉnh trang với tổng giá trị từ hơn 1,6 tỷ đồng đến xấp xỉ 3 tỷ đồng cùng với hàng trăm ngày công lao động, đảm bảo tiêu chuẩn sáng, xanh, sạch, đẹp.

anh tin bai

Văn phòng Điều phối nông thôn mới huyện thẩm định 6 xóm thực hiện nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021 tại xã Giao Thịnh.

Văn phòng điều phối nông thôn mới huyện do đồng chí Trần Quang Hưng - Trưởng Phòng NN&PTNT làm trưởng đoàn đã thẩm định tiêu chí xóm nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Giao Thịnh.

anh tin bai

Xóm 3, xã Giao Thịnh đầu tư hơn 2 tỷ đồng hoàn thiện công trình thôn xóm, chỉnh trang môi trường tại khu dân cư.

 Với mục tiêu thực hiện thành công các chỉ tiêu trong Bộ tiêu chí xây dựng xóm nông thôn mới kiểu mẫu, Đảng ủy, UBND xã Giao Thịnh đã chỉ đạo cấp ủy chi bộ, cơ sở 6 xóm gồm xóm 3, xóm 6, xóm 7, xóm 8, xóm 9 và xóm Bỉnh Di Đông xây dựng kế hoạch cụ thể, họp bàn với nhân dân trong xóm, thành lập các ban vận động và triển khai thực hiện từng tiêu chí. Trong quá trình triển khai thực hiện, ở từng thôn xóm đã nhận được sự đồng lòng, ủng hộ rất lớn bằng tiền của, ngày công lao động nhờ đó các tiêu chí đều thực hiện khá đồng bộ. Trong đó, nổi bật nhất là nhà văn hóa cùng các trang thiết bị thể dục thể thao, đường dong ngõ xóm, hệ thống đường điện chiếu sáng, đường hoa, cây xanh được chỉnh trang với tổng giá trị từ hơn 1,6 tỷ đồng đến xấp xỉ 3 tỷ đồng cùng với hàng trăm ngày công lao động, đảm bảo tiêu chuẩn sáng, xanh, sạch, đẹp. Tiêu biểu như xóm 3, xóm 8, xóm Bỉnh Di đông đầu tư hơn 2 tỷ đồng hoàn thiện lắp đặt, mua sắm thùng rác hữu cơ, duy tu nhà văn hóa xóm và lắp đặt dụng cụ thể dục thể thao.

anh tin bai

Các xóm thực hiện chương trình xóm nông thôn mới kiểu mẫu

tập trung bê tông hóa đường thôn xóm và đường trục chính nội đồng.

Với sự quan tâm, hỗ trợ của địa phương kết hợp với sự ủng hộ của nhân dân, hiện nay, 6 xóm thực hiện xóm nông thôn mới kiểu mẫu 100% gia đình thực hiện mô hình thùng rác hữu cơ, 90% gia đình sử dụng thùng rác riêng biệt. Cảnh quan môi trường được quan tâm, chỉnh trang, đời sống văn hóa tinh thần được nâng cao, nhân dân trong xóm tích cực thi đua lao động sản xuất, mức thu nhập bình quân đầu người của 6 xóm đạt trên 66 triệu đồng, trong đó xóm 3 có mức thu nhập đầu người cao nhất đạt gần 69 triệu đồng/người/năm, 6 xóm không còn hộ nghèo, 95% gia đình đạt gia đình văn hóa kiểu mẫu, các xóm đều đạt danh hiệu xóm văn hóa 2 năm liền. Sự nghiệp văn hóa, giáo dục, y tế được quan tâm, sức khỏe nhân dân được quản lý, theo dõi; trẻ em trong độ tuổi đều huy động đến trường, không có tình trạng học sinh bỏ học, con em đều trưởng thành, thành đạt, đóng góp tích cực xây dựng quê hương phát triển.

anh tin bai

Khuôn viên nhà văn hóa xóm và dụng cụ thể dục thể thao được

đầu tư xây dựng và trang bị đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa ở cộng đồng.

Qua tham quan thực tế, các đồng chí trong đoàn đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của 6 xóm. Trong quá trình thực hiện các tiêu chí, nhất là những tiêu chí đòi hỏi kinh phí đầu tư cao đều dựa vào sức dân, huy động nguồn xã hội hóa để các công trình được xây dựng đúng theo tiêu chí quy định. Đồng chí Trần Quang Hưng - Trưởng Phòng NN&PTNT và các đồng chí trong đoàn mong muốn các xóm phát huy những kết quả đã đạt được duy trì, nâng cao chất lượng từng tiêu chí. Trong đó, cần nhân rộng tuyến đường hoa, bổ sung cây xanh thực hiện được mục tiêu ngày càng thân thiện với môi trường. Tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia BHXH. Đồng thời tiếp tục, nghiên cứu lắp đặt dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời tại các điểm công cộng để người dân được hưởng thụ; huy động sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân lắp đặt hệ thống camera an ninh trên các trục đường xóm và cụm wifi công cộng để mỗi người dân cài đặt cùng giám sát tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, hướng tới xây dựng xóm thông minh trong thời gian tới đây, Giao Thịnh cùng với các xóm rà soát, hoàn thiện hồ sơ, chuyển về Văn phòng điều phối nông thôn mới huyện trước ngày 15/6/2022./.

Cao Nhung

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1