Văn phòng điều phối nông thôn mới kiểm tra tiến độ thực hiện tiêu chí xã nâng cao tại Giao Thịnh.

Đến nay các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao đã cơ bản đạt. Trong đó, tiêu chí tưởng chừng như khó thực hiện là tiêu chí về giáo dục và cảnh quan môi trường, Giao Thịnh cũng đang gấp rút hoàn thiện. Bằng nguồn hỗ trợ của cấp trên kết hợp với ngân sách địa phương, trường THCS với dãy nhà 3 tầng, kinh phí gần 9 tỷ đồng đã được xây dựng, hiện đang tiếp tục đầu tư xây dựng nhà đa năng phấn đấu hoàn thành trước khi bước vào khai giảng năm học tới đây, đảm bảo tiêu chuẩn trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 và chuẩn xanh - sạch - đẹp - an toàn. Đối với tiêu chí về môi trường, hiện khu xử lý rác thải tập trung đang được địa phương khẩn trương san lấp, trồng cây xanh và đã xây dựng nhà chứa rác thải hữu cơ, rác thải nguy hại, bể, ao lọc nước.

 

anh tin bai

Cơ sở vật chất trường THCS Giao Thịnh đang đẩy nhanh tiến độ thi công.

Văn phòng điều phối nông thôn mới do đồng chí Trần Quang Hưng - Trưởng Phòng NN&PTNT làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện tiêu chí xã nâng cao tại Giao Thịnh.

Với quyết tâm năm 2021, xã Giao Thịnh phấn đấu đạt xã chuẩn nông thôn mới nâng cao và 5 xóm nông thôn mới kiểu mẫu.  Để đạt được mục tiêu đã đặt ra, cấp ủy chính quyền cùng các ban ngành đoàn thể cùng vào cuộc tập trung thực hiện từng tiêu chí mang tính bền vững, do đó đến nay các tiêu chí xã nông thôn mới nông cao đã cơ bản đạt. Khi bắt tay vào thực hiện, tiêu chí gặp khó khăn nhất là cảnh quan môi trường và cơ sở vật chất trường học, bởi trường THCS thiếu phòng học, phòng chức năng chưa được công nhận xanh – sạch – đẹp – an toàn, Khu xử lý bãi rác cũng như thùng chứa rác hai ngăn, bể xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình chưa đáp ứng yêu cầu của tiêu chí. Bằng nguồn hỗ trợ của cấp trên kết hợp với ngân sách địa phương, trường THCS với dãy nhà 3 tầng, kinh phí gần 9 tỷ đồng đã được xây dựng, hiện đang tiếp tục đầu tư xây dựng nhà đa năng phấn đầu hoàn thành trước khi bước vào khai giảng năm học tới đây, đảm bảo tiêu chuẩn trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 và chuẩn xanh - sạch - đẹp - an toàn.

anh tin bai

Khu xử lý rác thải tập trung xã Giao Thịnh đang được khẩn trương san lấp, trồng cây xanh.

Đối với tiêu chí về môi trường, hiện khu xử lý rác thải tập trung đang được địa phương khẩn trương san lấp, trồng cây xanh và đã xây dựng nhà chứa rác thải hữu cơ, rác thải nguy hại, bể, ao lọc nước. Về việc thu gom, xử lý rác thải hữu cơ, trên địa bàn toàn xã thực hiện thu gom rác thải sinh hoạt 2 ngày/lần. Hiện nay, địa phương đã đăng ký mua 1200 thùng rác thải riêng biệt kết hợp vận động nhân dân sử dụng bể xử lý rác hữu cơ sử dụng chế phẩm sinh học để làm phân bón. Phấn đấu 85% số dân các xóm Thanh Trì, Mộc Đức, Du Hiếu và những xóm còn lại có 50% hộ dân có bể xử lý rác hữu cơ có lắp đậy, đảm bảo vệ sinh môi trường. Hiện nay, cảnh quan môi trường thôn xóm đã được các thôn xóm tập trung thực hiện, 100% đường dong xóm được bê tông hóa và lắp đặt hệ thống chiếu sáng, bên ven đường trồng hoa, cây xanh và giao cho các đoàn thể đã đăng ký thực hiện tự quản có trách nhiệm chăm sóc cây và vận động nhân dân cùng vệ sinh môi trường. Mới đây Giao Thịnh cũng đã đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng trụ sở làm việc, lắp đặt 2 cổng chào giáp với xã Giao Tân và thị trấn Quất Lâm; hỗ trợ các xóm thực hiện NTM kiểu mẫu 60 triệu đồng, những xóm còn lại hỗ trợ 20 triệu đồng.

anh tin bai

Các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao của Giao Thịnh cơ bản đạt theo quy định.

Đồng chí Trần Quang Hưng – Trưởng phòng NN&PTNT và các đồng chí trong đoàn đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Giao Thịnh đã tập trung chỉ đạo đạo thực hiện các tiêu chí xã NTM nâng cao, nhất là những tiêu chí khó là giáo dục và cảnh quan môi trường. Các đồng chí đề nghị, địa phương tiếp tục rà soát, đôn đốc cán bộ phụ trách tiêu chí kiểm tra, đánh giá lại các tiêu chí, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí đang thực hiện, hoàn thiện hồ sơ minh chứng đúng theo quy định xong trước ngày 15/3/2022 trước khi đoàn thẩm định của tỉnh về làm việc trong tháng 4/2022./.

Cao Nhung

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1