Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện triển khai điểm các hoạt động vun đắp giá trị gia đình Việt Nam - Xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu giai đoạn 2021-2025 tại xã Giao Thịnh.
    Căn cứ Kế hoạch của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và huyện về “Triển khai các hoạt động: Vun đắp giá trị gia đình Việt Nam”, Hội Phụ nữ xã Giao Thịnh được chọn xây dựng điểm mô hình cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 có 3 sạch” với các tiêu chí: có sức khỏe, có ngôi nhà an toàn, có sinh kế bền vững, có tri thức và có nếp sống văn hóa. Từ đây, Hội Phụ nữ Giao Thịnh đã chọn Chi hội Bỉnh Di Tây thực hiện điểm mô hình “Xây dựng gia đình 5 có 3 sạch”; chọn Chi hội Tồn Thành Tây làm điểm các hoạt động: Vun đắp giá trị gia đình Việt Nam “An toàn, trách nhiệm, thịnh vượng và bình đẳng”. Qua rà soát, Giao Thịnh có hơn 2300 gia đình tham gia các tiêu chí, đạt gần 90%, 100% hộ có ngôi nhà an toàn, gần 93% số hộ gia đình có sinh kế bền vững, xấp xỉ 90% hộ có sức khỏe, gần 92% hộ có tri thức và 99,8% gia đình có nếp sống văn hóa.

 

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thành Mạnh - Phó Bí thư TT huyện ủy phát biểu tại Hội nghị.

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức Hội nghị triển khai điểm các hoạt động vun đắp giá trị gia đình Việt Nam - Xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu giai đoạn 2021-2025 và tuyên truyền nội dung của chuyên đề "Vun đắp giá trị gia đình Việt Nam" tại xã Giao Thịnh. Dự hội nghị có đại diện Hội Phụ nữ tỉnh, đồng Nguyễn Thành Mạnh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.

anh tin bai

Hội nghị triển khai các hoạt động Vun đắp giá trị gia đình Việt Nam

"An toàn, trách nhiệm, thịnh vượng, bình đẳng" tại xã Giao Thịnh.

Căn cứ Kế hoạch của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và huyện về “triển khai các hoạt động Vun đắp giá trị gia đình Việt Nam”, Hội Phụ nữ xã Giao Thịnh được chọn xây dựng điểm mô hình. Trên cơ sở kết quả cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” và xã Giao Thịnh được công nhận đạt nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022, Hội Phụ nữ xã xác định cần tiếp tục tuyên truyền các tầng lớp phụ nữ tham gia hưởng ứng hơn nữa cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 có 3 sạch” với các tiêu chí: có sức khỏe, có ngôi nhà an toàn, có sinh kế bền vững, có tri thức và có nếp sống văn hóa. Từ đây, đề ra các giải pháp cụ thể, vận động phụ nữ rèn luyện phẩm chất đạo đức “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” kết hợp đẩy mạnh tuyên truyền khơi dậy tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc và các giá trị truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam; phát huy vai trò của phụ nữ trong giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc thông qua hoạt động của các câu lạc bộ, các diễn đàn văn hóa, thể thao. Khuyến khích mỗi phụ nữ lựa chọn tham gia một loại hình văn hóa, thể thao phù hợp. Dịp 8/3/2023, Hội Phụ nữ Giao Thịnh đã chọn chi hội Bỉnh Di Tây thực hiện điểm mô hình “Xây dựng gia đình 5 có 3 sạch”.

anh tin bai

Chị Đỗ Thị Kim Dung - Chủ tịch HPN Xã Giao Thịnh đánh giá

công tác triển khai điểm các hoạt động Vun đắp giá trị gia đình Việt Nam.

Với vai trò đặc biệt của người phụ nữ trong gia đình cũng như trách nhiệm của tổ chức Hội đối với công tác phụ nữ, Hội Phụ nữ Giao Thịnh xác định việc hỗ trợ vun đắp giá trị gia đình là một trong những nội dung cốt lõi trong Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Đảng, nhất là trong bối cảnh gia đình Việt Nam đang chịu nhiều tác động bởi sự thay đổi của đời sống xã hội. Từ đây, việc kết hợp nội dung vun đắp giá trị truyền thống tốt đẹp với yếu tố bình đẳng, tiến bộ, hiện đại là ưu tiên hàng đầu của Hội Phụ nữ trong giai đoạn mới. Để thực hiện hiệu quả từng nội dung, Hội tiến hành khảo sát và triển khai điểm các hoạt động Vun đắp giá trị gia đình Việt Nam “An toàn, trách nhiệm, thịnh vượng và bình đẳng” trong nhiệm kỳ 2021-2026. Sau khi xây dựng kế hoạch và triển khai các bước từ thống nhất nội dung, lựa chọn chi hội Tồn Thành Tây làm điểm, khảo sát tình hình thực tế ở các chi hội đến xây dựng kế hoạch tuyên truyền và củng cố các mô hình CLB gia đình hạnh phúc, CLB gia đình không sinh con thứ ba, CLB “Xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh”. Hội Phụ nữ Giao Thịnh đã phân công nhiệm vụ cho từng thành viên phụ trách từng chi hội và tiến hành khảo sát, rà soát từng hộ gia đình về các tiêu chí của cuộc vận động 5 có 3 sạch.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Thị Đăng - Chủ tịch HPN huyện phát biểu tại Hội nghị.

Qua rà soát, Giao Thịnh có hơn 2300 gia đình tham gia các tiêu chí, đạt gần 90%, 100% hộ có ngôi nhà an toàn, gần 93% số hộ gia đình có sinh kế bền vững, xấp xỉ 90% hộ có sức khỏe, gần 92% hộ có tri thức và 99,8% gia đình có nếp sống văn hóa. Tại chi hội làm điểm Tồn Thành Tây, nhằm cụ thể hóa các hoạt động Vun đắp giá trị gia đình Việt Nam, BCH Hội LHPN xã cùng chi hội tham mưu với chi ủy của xóm đưa các hoạt động gắn với thực hiện mô hình “Xây dựng gia đình 5 có 3 sạch” vào Nghị quyết chi bộ lãnh đạo nhân dân thực hiện, trong đó, vận động gia đình đảng viên gương mẫu đi đầu thực hiện các hoạt động. Hiện nay, có 100% số hộ đạt tiêu chí an toàn, trách nhiệm, trên 96% hộ đạt tiêu chí Thịnh vượng, bình đẳng. Tới đây, Hội tiếp tục chỉ đạo giúp đỡ những hộ gia đình chưa đạt các tiêu chí của mô hình, nhân rộng mô hình tới các chi hội, phấn đấu cuối năm 2023, 100% chi hội thực hiện hiệu quả mô hình.

anh tin bai
Đồng chí Nguyễn Thành Mạnh - Phó Bí thư TT Huyện ủy tặng hoa chúc mừng.

 

anh tin bai

Đồng chí Bùi Văn Duẩn - Bí thư Đảng ủy xã Giao Thịnh tặng hoa chúc mừng.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Mạnh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao vai trò của phụ nữ trong gia đình và xã hội; những kết quả trong xây dựng nông thôn mới từ huyện tới xã có sự đóng góp rất lớn của Hội Phụ nữ các cấp trong huyện. Đồng chí mong rằng thời gian tới, Hội phụ nữ cần nhận thức đầy đủ trách nhiệm và xác định xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc là nhiệm vụ trọng tâm. Cấp ủy, chính quyền cần coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng tiếp tục quan tâm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của các tầng lớp phụ nữ bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả. Mục tiêu, 100% gia đình phụ nữ xã Giao Thịnh nói riêng, 100% gia đình phụ nữ trong toàn huyện nói chung là tổ ấm của hạnh phúc, giàu có và văn minh; từng phụ nữ đưa các tiêu chí vào chính gia đình của mình để tuyên truyền, giáo dục người thân, cùng thực hiện thành công các hoạt động Vun đắp giá trị gia đình Việt Nam là “An toàn, trách nhiệm, thịnh vượng, bình đẳng”, góp phần để huyện hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội, QPAN, đạt huyện NTM nâng cao năm 2023 và đạt huyện NTM kiểu mẫu trước năm 2025./.               

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Mận - Đại diện Hội Phụ nữ tỉnh truyền đạt chuyên đề Vun đắp giá trị gia đình Việt Nam.

anh tin bai
anh tin bai

Chương trình văn nghệ do cán bộ, hội viên phụ nữ Giao Thịnh thể hiện tại Hội nghị.

Cao Nhung

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1