Hội nghị tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Nam Định trước kỳ họp thứ Năm, Quốc hội khóa XV tại xã Giao Thịnh.
Tại hội nghị, đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định đã báo cáo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 5, hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội sau kỳ họp thứ Tư đến nay và kế hoạch hoạt động trong thời gian tới; báo cáo tóm tắt trả lời của các Bộ, ngành Trung ương đối với các kiến nghị của cử tri tỉnh Nam Định. Trong đó có vấn đề liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, tài chính, tài nguyên, môi trường, xây dựng, công thương, y tế... hiện các Bộ, ngành đã và đang có các giải pháp để điều chỉnh cho phù hợp. Đại biểu cử tri xã Giao Yến đã kiến nghị về công tác xây dựng cơ bản, một số công trình liên quan đến hệ thống phòng cháy, chữa cháy gặp nhiều khó khăn.
anh tin bai

Bà Trần Thị Quỳnh - Đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Nam Định

báo cáo trả lời của Bộ ngành đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Nam Định.

Được sự chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, Thường trực UBMTTQ huyện phối hợp tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Nam Định trước kỳ họp thứ Năm, Quốc hội khóa XV tại xã Giao Thịnh. Dự hội nghị có các đại biểu Quốc hội được bầu tại tỉnh Nam Định gồm ông Vũ Trọng Kim, bà Trần Thị Quỳnh. Về phía huyện có đồng chí Phạm Quang Ái - TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đại diện cử tri 5 xã Giao Thịnh, Giao Phong, Giao Yến, Bạch Long, thị trấn Quất Lâm.

anh tin bai

Hội nghị tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Nam Định tại xã Giao Thịnh.

Tại hội nghị, đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định đã báo cáo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 5, hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội sau kỳ họp thứ Tư đến nay và kế hoạch hoạt động trong thời gian tới; báo cáo tóm tắt trả lời của các Bộ, ngành Trung ương đối với các kiến nghị của cử tri tỉnh Nam Định. Trong đó có vấn đề liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, tài chính, tài nguyên, môi trường, xây dựng, công thương, y tế... hiện các Bộ, ngành đã và đang có các giải pháp để điều chỉnh cho phù hợp.

anh tin bai

Đại biểu cử tri xã Giao Yến kiến nghị về lắp đặt hệ thống PCCC khi xây dựng các công trình tại địa phương.

Về ý kiến của cử tri tại hội nghị, cử tri xã Giao Yến đã kiến nghị về công tác xây dựng cơ bản, một số công trình liên quan đến hệ thống phòng cháy, chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn tại địa phương, khi triển khai xây dựng có một số tồn tại, vướng mắc, nhất là đầu tư xây dựng trường học, các trụ sở. Trong phương án thiết kế kỹ thuật yêu cầu phải có hệ thống PCCC nhưng quy trình thẩm duyệt, thẩm định còn vướng mắc ở một số khâu dẫn đến việc triển khai đầu tư công chưa thực hiện theo kế hoạch. Với xã Giao Yến đang chuẩn bị xây dựng bếp ăn bán trú của trường mầm non và xây dựng thêm một số phòng học của trường tiểu học đảm bảo tiêu chí XDNTM nhưng các hạng mục PCCC đang gặp vướng mắc, chưa hoàn thiện hồ sơ thiết kế mở thầu. Kiến nghị Quốc hội xem xét sửa đổi một số điều để phù hợp với tình hình thực tế tại cơ sở. Những công trình bắt buộc phải có hệ thống PCCC, các cơ quan chức năng cấp trên hướng dẫn để địa phương hoàn thiện hồ sơ thiết kế, sớm được phê chuẩn đảm bảo tiến độ.

anh tin bai

Ông Vũ Trọng Kim - Đại biểu Quốc hội khóa XV trả lời ý kiến cử tri.

Ông Vũ Trọng Kim - Đại biểu Quốc hội tại tỉnh Nam Định nhấn mạnh, công tác PCCC rất quan trọng, do đó những công trình bắt buộc có hệ thống PCCC, BQL dự án, chủ đầu tư và lãnh đạo địa phương cần có kế hoạch ngay từ khi triển khai. Đối với trường hợp như xã Giao Yến tại thời điểm này, cần phối hợp, họp bàn, thống nhất, có các biện pháp cụ thể để công trình sớm được khởi công xây dựng, đảm bảo tiến độ./.

Cao Nhung

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1