Trường Mầm non Giao Thịnh nỗ lực, phấn đấu xây dựng Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.

Với sự quan tâm của ngành giáo dục huyện, cấp ủy, chính quyền địa phương cùng nhân dân, năm học 2019 -2020 Trường mầm non Giao Thịnh tiếp tục đầu tư về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, đáp ứng theo tiêu chí chuẩn quốc gia mức độ 2; chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3; chuẩn xanh, sạch, đẹp, an toàn. Trên tinh thần nhà nước và nhân dân cùng làm, trong các năm từ 2015 đến nay nhà trường đã được đầu tư xây dựng với tổng giá trị hơn 8,8 tỷ đồng. 

    Phát huy truyền thống đơn vị có phong trào thi đua 2 tốt của huyện bậc mầm non trong nhiều năm qua, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương và các bậc phụ huynh, trường Mầm non Giao Thịnh luôn nỗ lực phấn đấu giành thành tích cao qua từng năm học, giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia, chuẩn xanh sạch, đẹp an toàn, chuẩn kiểm định chất lượng cấp độ 3. Trên cơ sở kết quả đạt được, năm học này nhà trường tiếp tục phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, đánh dấu sự đầu tư lớn ở cả 2 khu đảm bảo chất lượng nuôi dạy trẻ ngày một tốt hơn.

Toàn cảnh khu B trường Mầm non Giao Thịnh 

       Giao Thịnh là địa phương có diện tích tự nhiên lớn với hơn 10 nghìn ha, trên 13 nghìn nhân khẩu. Bởi vậy, trong công tác giáo dục luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm ngay từ bậc học đầu tiên. Trường mầm non Giao Thịnh kể từ ngày đầu thành lập vào năm 1997 mặc dù còn nhiều khó khăn, song đến năm học 2009-2010 địa phương đã tập trung xây dựng 2 khu A và B tại HTX Thịnh Thắng và Thịnh Tiến với tổng diện tích  8.150m2 , tạo thuận lợi cho công tác quản lý và đưa đón trẻ. Năm học 2015 -2016 Trường mầm non Giao Thịnh tự hào là đơn vị trong tốp đầu của huyện Giao Thủy được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, chuẩn xanh, sạch, đẹp, an toàn. Với sự quan tâm của ngành giáo dục huyện, cấp ủy, chính quyền địa phương cùng nhân dân, năm học 2019 -2020 Trường mầm non Giao Thịnh tiếp tục đầu tư về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, đáp ứng theo 5 tiêu chí chuẩn quốc gia mức độ 2, chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3, chuẩn xanh, sạch, đẹp, an toàn. Trên tinh thần nhà nước và nhân dân cùng làm, trong các năm từ 2015 đến nay nhà trường đã được đầu tư xây dựng với tổng giá trị hơn 8,8 tỷ đồng.  Trong đó nguồn ngân sách nhà nước 690 triệu  đồng, ngân sách địa phương hơn 7,6 tỷ đồng; nhân dân đóng góp và các nguồn xã hội hóa bằng tiền và hiện vật hơn 450 triệu đồng  

Giờ học ngoại khóa về truyền thống cách mạng

      Hiện hơn 60% tổng diện tích nhà trường được xanh hóa gồm cây bóng mát, khu trồng cây ăn quả, rau xanh, cây thuốc nam. Các loại hoa theo mùa được thiết kế từng ô bồn, quy hoạch các khu vui chơi gần gũi với thiên nhiên, tạo góc chơi dân gian, sáng tạo, thư viện xanh của bé.  Nhà trường đã quy hoạch sắp xếp đồ dùng đồ chơi ngoài trời phù hợp với nhu cầu vui chơi của trẻ theo các độ tuổi, tạo nên một tổng thể cảnh quan khang trang hiện đại; một môi trường giáo dục thân thiện hài hòa tại cả hai khu trường, đáp ứng theo các tiêu chí của chuyên đề: “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” . Qua mỗi chương trình giáo dục đã thu hút trẻ hứng thú, tích cực tham gia vào các hoạt động học tập, vui chơi, trải nghiệm khám phá theo nhu cầu, mỗi ngày đến trường của trẻ thực sự là mỗi ngày vui.

Cô trò trong tiết học theo chương trình giáo dục mới

       Đến với Trường mầm non Giao Thịnh hôm nay, chúng ta được tận mắt chứng kiến một không gian xanh, thoáng rộng với đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị. Từ các phòng học, phòng chức năng đều có hệ thống nghe nhìn kết nối mạng internet đến phòng âm nhạc, phòng tập gym, phòng thư viện, các hoạt động vui chơi ngoài trời, hoạt động trải nghiệm đều có bàn tay khéo léo, sắp xếp, xây dựng khoa học của các giáo viên.

 Năm học 2020-2021,Trường mầm non Giao Thịnh biên chế 13 lớp mẫu giáo và 3 nhóm trẻ, trong đó 100% trẻ mẫu giáo huy động ra lớp. Hội đồng sư phạm nhà trường có 34 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó 100% giáo viên đạt chuẩn, 81,3% giáo viên có trình độ trên chuẩn. Đội ngũ CBGV luôn nhiệt tình, tâm huyết, yêu nghề mến trẻ, có năng lực chuyên môn vững vàng, luôn linh hoạt sáng tạo, mạnh dạn đổi mới công tác quản lý và tổ chức các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ; luôn nêu cao tinh thần tự học tập, tự bồi dưỡng để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng với các tiêu chí về chuẩn giáo dục mầm non.

Chương trình vui học kết nối mạng internet

  Mỗi ngày đến trường là một ngày vui, học mà chơi, chơi mà học, cô và trò đang cùng nhau thi đua dạy tốt, học tốt theo đúng hướng dẫn giáo dục trẻ theo chuẩn chương trình học Montessori, Stem, giúp trẻ hình thành và phát triển nhân cách tốt nhất, trong một môi trường giáo dục tiên tiến nhất. Ngoài chương trình học trên lớp, các hoạt động giáo dục ngoại khóa về truyền thống cách mạng cũng chính là hoạt động thường xuyên mang lại nhiều giá trị bổ ích, giúp các con nhận biết về những nhân vật đã đi vào lịch sử dân tộc Việt Nam. Cùng với đó, các hoạt động vui chơi theo từng nhóm tuổi được nhà trường xây dựng theo ý tưởng, chủ đề, chủ điểm đảm bảo an toàn và quá trình phát triển tự nhiên ở trẻ.

Bữa ăn bán trú của trẻ tại trường học

      Tại bếp ăn nhà trường, quá trình nhập nguyên liệu theo hợp đồng, sơ chế, chế biến đến chia khẩu phần cho các con luôn được các cô phụ trách cấp dưỡng thực hiện theo bếp ăn một chiều đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và chuẩn biểu đồ tăng trưởng, tháp dinh dưỡng được ngành y tế khuyến cáo. Nhờ đó, số trẻ phát triển cân đối luôn chiếm tỷ lệ trên 98%, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm còn dưới 2%. Trong mỗi giờ lên lớp hay từng bữa ăn giấc ngủ cô luôn gần gũi bên con như chính người mẹ.

       Xã hội ngày nay luôn phát triển không ngừng, mỗi gia đình cũng chỉ có từ 1-2 con, do vậy các bậc phụ huynh tại Giao Thịnh luôn quan tâm và đồng hành cùng nhà trường trong mọi hoạt động giáo dục, nuôi dưỡng trẻ ngày một tốt hơn. Từ việc lớn, việc nhỏ của nhà trường đều có sự tham gia đóng góp ý kiến của phụ huynh, chính vì vậy trong các khoản đóng góp, đầu tư xây dựng đều đúng mục đích được nhân dân đồng tỉnh ủng hộ, yên tâm khi gửi con em đến trường

       Trong hệ thống giáo dục, mầm non là bậc học đầu tiên nhiều vất vả song cũng rất vinh quang. Các con như những tờ giấy trắng mà cô là những người giúp con vẽ nên những nét vẽ đầu tiên. Sự tâm huyết, tinh thần trách nhiệm của người giáo viên phải được đặt lên hàng đầu, ở đó có tình thương và trách nhiệm vun trồng lên những bông hoa trong vườn hoa hai tốt. Bởi vậy, nghề giáo luôn được xã hội tôn vinh là nghề cao quý trong các nghề cao quý nhất, như lời Bác Hồ đã căn dặn “Vì lợi ích mười năm phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm phải trồng người”./.

Hải Yến

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy

                                                                       

 


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1