Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ xã Giao Thịnh thăm, tặng quà các đối tượng chính sách nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh- Liệt sỹ 27/7/1947-27/7/2020.

Trong những ngày tháng bảy lịch sử, cả dân tộc ta đang hướng về kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7/1947 – 27/7/2020, ngày mà cả người dân đất Việt thêm một lần khắc cốt, ghi tâm công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của các anh hùng, liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh, những người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Để tưởng nhớ những công lao to lớn đó, cùng với các địa phương trong toàn cả nước, ngày 26/7, Đảng ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ xã Giao Thịnh đã sôi nổi tổ chức nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh- Liệt sỹ.

Giao Thịnh là một xã giàu truyền thống văn hóa lịch sử, cách mạng, nhân dân các dân tộc xã Giao Thịnh luôn có những đóng góp vẻ vang trong tiến trình lịch sử dựng nước và giữ nước hào hùng của dân tộc. Trải qua các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ Quốc, xã Giao Thịnh có trên 140 liệt sĩ, 110 thương, bệnh binh, 71 người nhiễm chất độc hóa học và 8 mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó có 01 mẹ Việt Nam anh hùng còn sống. Trong thời gian qua, mặc dù tình hình kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khóa khăn nhưng cấp ủy và chính quyền xã Giao Thịnh đã luôn quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các chính sách đối với gia đình người có công, thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ. Từ các chính sách thường xuyên của Nhà nước đến các hoạt động thăm hỏi, ốm đau, từ sự giúp đỡ, phụng dưỡng, đỡ đầu của các tổ chức, cá nhân và cộng đồng xã hội nên đời sống vật chất tinh thần của các gia đình từng bước được nâng lên rõ rệt. Hàng năm, xã đều thực hiện tốt công tác xây dựng Qũy “Đền ơn đáp nghĩa”, tặng quà gia đình chính sách nhân dịp Tết Nguyên Đán, Kỷ niệm 27/7, giúp đỡ tiền, ngày công lao động làm nhà, sửa nhà... Những việc làm sâu nặng nghĩa tình của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và của toàn xã hội là sự tri ân sâu sắc tới những người đã hiến dâng xương máu và tuổi thanh xuân cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

         Sáng 26/7, Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ, các ban, ngành đoàn thể xã đã thành lập đoàn đến thăm hỏi, động viên và tặng quà một số gia đình thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn  xã.

 

Một số hình ảnh Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ xã đến thăm, tặng quà

các gia đình chính sách nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh- Liệt sỹ.

Tại đây, đoàn bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới các thương, bệnh binh, gia đình chính sách trong dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ. Đồng thời, đoàn gửi lời thăm hỏi ân cần, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến, hy sinh của các mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân các liệt sỹ; chúc cho các mẹ, thân nhân liệt sỹ mạnh khỏe, luôn là tấm gương sáng cho con cháu và thế hệ trẻ học tập, noi theo. Đoàn mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực vượt khó, giáo dục con cháu thi đua học tập, lao động sản xuất, góp phần vào sự phát triển của quê hương, đất nước./.

Thực hiện: Nguyễn Luyến - VHTT 

 


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1