Giao Thịnh phát triển phong trào Sinh vật cảnh gắn với xây dựng NTM

Không chỉ mang giá trị về mặt tinh thần, phong trào sinh vật cảnh tại xã Giao Thịnh nhiều năm qua còn đóng góp không nhỏ vào phát triển kinh tế nông nghiệp, nâng cao đời sống nhân dân gắn với xây dựng nông thôn mới bền vững tại địa phương. Giá trị kinh tế từ SVC mang lại trong các năm từ 2017 đến nay ước trên 3 tỷ đồng.

anh tin bai

Đại hội lần thứ VI, Hội sinh vật cảnh xã Giao Thịnh, nhiệm kỳ 2022 - 2027

       Từ chỗ chỉ mang tính chất giải trí và vì đam mê, thế nhưng đến nay phong trào chơi SVC tại xã Giao Thịnh đã phát triển sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân; mặt khác cũng mang lại giá trị kinh tế đối với người chơi. Theo tổng hợp, hiện toàn xã có 6 chi hội SVC thuộc Hội SVC xã cùng với 4 tổ chức hội hoạt động độc lập tại các giáo xứ, nhà chùa, thôn xóm. Trong đó, Hội SVC xã có trên 70 hội viên tham gia với hơn 5000 tác phẩm SVC các loại, tổng giá trị kinh tế ước trên 45,6 tỷ đồng. Nắm bắt nhu cầu và thị hiếu người chơi, nhiều nhà vườn là hội viên SVC đã không ngừng tìm tòi, sáng tạo, đa dạng các sản phẩm, cho ra đời nhiều tác phẩm có giá trị cao cả về mặt thẩm mỹ, đi kèm với đó là giá trị kinh tế. Tiêu biểu trong số đó như nhà vườn của gia đình bác Chính, xóm Thức Hóa Tây; anh Tú xóm Thanh Trì, hay anh Trung xóm Thức Hóa Đông… Ước tính giá trị kinh tế từ SVC mang lại trong các năm từ 2017 đến nay là trên 3 tỷ đồng.  Hơn nữa, phong trào SVC tại Giao Thịnh cũng đã góp phần rất lớn vào nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, thực hiện tiêu chí môi trường “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp” trong xây dựng NTM nâng cao tại địa phương.

anh tin bai

Đồng chí Đinh Văn Dự - Phó Chủ tịch UBND xã Giao Thịnh chỉ đạo công tác Hội và phong trào SVC thời gian tới

      Để phong trào SVC ngày càng phát triển có tính bền vững, đóng góp vào KT-XH tại địa phương, theo lãnh đạo xã Giao Thịnh, thời gian tới Hội SVC xã cần đổi mới hoạt động công tác hội; chuyển đổi mô hình sản xuất dịch vụ hàng hóa SVC đúng hướng, tạo nguồn thu nhập cho hội viên; thúc đẩy quảng bá, giới thiệu sản phẩm rộng rãi ra thị trường; đảm bảo duy trì phát triển mô hình SVC đáp ứng nhu cầu thị trường gắn với việc chỉnh trang, tích tụ ruộng đất trong nông nghiệp và thực hiện xây dựng NTM bền vững. Bên cạnh đó, chủ động tham mưu, đề xuất với lãnh đạo địa phương, tạo điều kiện cho Hội SVC tham gia công tác chăm sóc, bảo tồn cây cảnh, cây bóng mát trong khuôn viên công sở, khu di tích lịch sử văn hóa, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái./.

anh tin bai

Lãnh đạo địa phương chúc mừng Đại hội SVC xã Giao Thịnh nhiệm kỳ 2022-2027

anh tin bai
anh tin bai

Một số tác phẩm SVC có giá trị kinh tế được trưng bày tại Đại hội lần thứ VI, Hội SVC xã Giao Thịnh

 

Phương Nam

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1