Lễ Mừng thọ xuân Quý mão 2023
Sáng 26/01/2023 (tức ngày mồng 05 Tết năm Quý Mão) Tại hội trường Nhà văn hóa xã, Đảng uỷ - HĐND - UBND - UB MTTQ - Hội Người cao tuổi xã Giao Thịnh long trọng tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho 119 cụ tròn 100, 90, 80, 70 tuổi. Dự Lễ mừng thọ có đồng chí  Thiếu tướng Hoàng Kiền; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ xã, các ban ngành đoàn thể, các cụ cao niên trong xã, cùng đông đủ thân nhân và con cháu. 

Trải qua bao đời nay ở nước ta Việt nam ta vốn nặng lòng với đạo hiếu, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, (Kính lão đắc thọ, Kính già già để tuổi cho), bởi vậy, mỗi người thêm một tuổi là thêm sự tôn vinh, kính trọng của xã hội gia đình, họ hàng, làng xóm.Việc mừng thọ, chúc thọ là lòng hiếu thảo của con cháu đối với Ông, Bà, Cha, Mẹ.“Kính già, trọng thọ: được thể hiện đậm nét qua lễ mừng thọ để tôn vinh tuổi thọ của các Cụ; là truyền thống tốt đẹp thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của xã hội của con cháu với người cao tuổi. Cùng với việc chăm sóc và phụ dưỡng ông bà cha mẹ thường ngày, đó là truyền thống đạo lý của Việt Nam chúng ta.

Trong dịp đón Xuân mới Quý Mão 2023 năm nay, toàn xã có 119 cụ được mừng thọ, chúc thọ tròn 100, 90, 80 và 70 tuổi.

anh tin bai

Đồng chí Bùi Văn Duẩn-Bí thư Đảng ủy-Chủ tịch HĐND xã phát biểu chúc thọ các cụ

 Phát biểu  tại Lễ mừng thọ, đồng chí Bùi Văn Duẩn- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã kính chúc các cụ, các ông, các bà đăng thọ có sức khỏe dồi dào, gia đình hạnh phúc, năm mới an khang, thịnh vượng. Đồng thời nhấn mạnh Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn "Người cao tuổi là tài sản quý vô giá của dân tộc, của Nhà nước".Thực hiện lời dạy của Người, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, coi trọng công tác chăm sóc người cao tuổi, tôn vinh, và phát huy giá trị vô giá của người cao tuổi để họ tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp đổi mới đất nước. Ý thức được vai trò, tầm quan trọng của người cao tuổi đối với sự phát triển của địa phương, trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền và Hội người cao tuổi xã đã thường xuyên quan tâm phát huy vai trò, trách nhiệm của người cao tuổi ở địa phương. Người cao tuổi xã nhà cũng đã tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, hiến kế, hiến công, nêu gương trên lĩnh vực công tác, lao động sản xuất, giảm nghèo, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh. Đồng chí mong các cụ tiếp tục nêu cao gương sáng, động viên, khích lệ con cháu tham gia đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Trong buổi Lễ mừng thọ, đồng chí Thiếu tướng Hoàng Kiền đã có hoa và quà với số tiền 5.950.000đ tặng 119 cụ, thể hiện sự quan tâm chăm sóc, động viên tinh thần để các cụ sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc và trường thọ.

anh tin bai

Đồng chí Thiếu tướng Hoàng Kiền tặng hoa và quà các cụ tại Lễ mừng thọ xuân Quý Mão 2023

Lễ Mừng thọ là một nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam, thể hiện sự tôn trọng, tấm lòng hiếu thảo cũng như sự kính trọng của con cháu đối với các bậc cao niên. Đây chính là hoạt động thể hiện sự quan tâm của Đảng bộ chính quyền địa phương đối với người cao tuổi, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, góp phần nâng cao nhận thức của xã  hội về người cao tuổi. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã  hội trong việc quan tâm, chăm lo và tạo điều kiện nhằm khích lệ Người cao tuổi tiếp tục có những cống hiến tích cực và thực sự là “Cây cao bóng cả” trong gia đình cũng như xã  hội./.

Một số hình ảnh tại Lễ Mừng thọ xuân Quý Mão 2023:

anh tin bai
anh tin bai
 
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1