Ngày hội đại đoàn kết toàn dân năm 2022; Lễ đón nhận bằng công nhận: “Xóm nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021” xóm Bỉnh Di Tây xã Giao Thịnh

 Được sự nhất trí của Đảng ủy, HĐND, UBND xã Giao Thịnh; Thực hiện chương trình công tác Mặt trận năm 2022 và sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Giao Thịnh, được sự nhất trí của chi ủy, chi bộ , sự phối hợp của lãnh đạo xóm và các tổ chức thành viên. Sáng  ngày 12 tháng 11 năm 2022 Ban công tác Mặt trận khu dân cư cùng lãnh đạo xóm Bỉnh Di Tây tổ chức kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, nay là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 18/11/1930 – 18/11/2022 và ngày hội đại đoàn kết toàn dân năm 2022. Đồng thời tổ chức đón nhận bằng công nhận: “Xóm nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021”.

      Về dự hội nghị về phía xã có đồng chí Cao Thị Phương Thảo-Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; đồng chí Lê Ngọc Đóa-HUV,Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã; đồng chí Lê Xuân Khu- Phó Chủ tịch UBND xã; đồng chí Bùi Thế Lợi-Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã…. Về phía khu dân cư có các ông, các bà trong ban công tác mặt trận khu dân cư, các đoàn thể chính trị xã hội trong xóm và đầy đủ các ông bà là đại diện các hộ gia đình trong khu dân cư về dự đông đủ.

Đóng góp chung vào thành tích của UBMTTQ Việt Nam xã, trong năm qua, Ban công tác Mặt trận khu dân cư xóm Bỉnh Di Tây xã Giao Thịnh dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của chi ủy, chi bộ đã đoàn kết thống nhất, phối hợp cùng lãnh đạo xóm và các đoàn thể nhân dân tổ chức các hội nghị bàn biện pháp tổ chức thực hiện, phân công các đoàn thể nhân dân thực hiện công tác tuyên truyền vận động nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ tỉnh, huyện, xã phát động được nhân dân đồng thuận cao lên các phong trào thi đua yêu nước ở khu dân cư đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trong sản xuất nông nghiệp, phát huy truyển thống những năm trước đây, trong năm qua xóm đã gieo cấy 100% diện tích, không để ruộng hoang, Xóm đã xây dựng được 2 cánh đồng 3 cùng thuộc khu Bốt điện và khu đông nghĩa trang thôn Bỉnh Di, năng suất thuộc nhóm khá của xã.

Về an sinh xã hội: hầu hết các lao động trong độ tuổi đều có việc làm, thu nhập ổn định tại các công ty may, xí nghiệp hoặc các công trình  xây dựng…

Về công tác quốc phòng – an ninh: xóm đã tích cực vận động các nam thanh niên trong diện khám tuyển thực hiện nghiêm luật NVQS hăng hái tham gia khám tuyển. Đầu năm 2022 đã có 3 thanh niên trúng tuyển và đã tham gia lực lượng vũ trang, hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu giao được hội đồng nghĩa vụ quân sự biểu dương, khen thưởng.

Công tác an ninh trật tự trong thôn xóm có chuyển biến tích cực, hiện tượng trộm cắp vặt đã giảm hẳn. trong xóm không có khiếu kiện trái pháp luật.

Về công tác mua thẻ BHYT, BHXH tự nguyện: tai các hội nghị của xóm, của các đoàn thể hay thông qua các cuộc hội thảo để tuyên truyền, vận động người dân tham gia mua thẻ BHYT tự nguyện. Chi hội phụ nữ kết hợp với xóm trực tiếp theo dõi và động viên mọi người, mọi nhà mua thẻ, đảm bảo quyền lợi của bản thân và của các gia đình trong khu dân cư trong khám và chữa bệnh… vì vậy trong Xóm thường xuyên có từ 96- 98% số người có thẻ BHYT, nằm trong tốp đầu của xã.

Công tác rà soát, đánh giá, phân loại hộ nghèo, hộ thoát nghèo, hộ cận nghèo hộ thoát cận nghèo, hộ có mức sống trung bình đã được thực hiện công khai đúng quy trình hướng dẫn đảm bảo khách quan, trung thực từ ban công tác mặt trận đến chi ủy, chi bộ và đã báo cáo công khai tại hội nghị nhân dân trong xóm đều nhất trí đồng thuận cao.

Qua rà soát đánh giá, ngoài số hộ nghèo được bảo trợ xã hội là 5 hộ, số hộ cận nghèo đã giảm mạnh từ 19 hộ năm 2021 xuống còn 14 hộ.

Công tác đền ơn đáp nghĩa: ban công tác mặt trận đã vận động nhân dân trong xóm ủng hộ được 5.100.000 đồng nhân kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27/7/2022, tích cực tham gia ủng hộ quỹ vì người nghèo, đến ngày 11 tháng 11/2022 đã vận động ủng hộ được 4.050.000 đồng.

Các hoạt động vui tết trung thu năm 2022 như giải bóng đá thiếu nhi, biểu diễn văn nghệ đêm hội trăng rằm, trang trí kiệu, trại và liên hoan mừng trung thu với tổng số tiền chi là 61.229.000 đồng. Qua đánh giá thi đua và xếp loại, xóm nhà đã đạt kết qủa tốt đẹp với 1 giải nhất về trại thu, 1 giải nhì về văn nghệ.

          Công tác khuyến học khuyến tài cũng được duy trì thường xuyên. Năm 2022 xóm đã tổ chức lễ phát thưởng khuyến học, vinh danh và tặng thưởng cho 133 lượt cháu từ bậc Mầm non đến Đại học với tổng số tiền chi là 5.605.000 đồng

          Công tác xây dựng các tổ chức chính trị - xã hội vững mạnh trong năm cũng luôn được quan tâm. Năm 2022 đã kiện toàn lại tổ chức chi đoàn, ban chấp hành mới có nhiều cố gắng trong hoạt động nhất là phong trào thanh, thiếu nhi dịp trung thu. Hoạt động của các đoàn, hội đi vào nề nếp. Đặc biệt các dịp đầu năm tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ, tất cả các tổ chức chính trị đều đến gặp gỡ, động viên, chia tay và tặng quà động viên các cháu lên đường vui tươi phấn khởi.

          Công tác Văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong cộng đồng khu dân cư không ngừng phát triển. Đặc biệt là phong trào luyện tập Dân vũ thể thao, thường xuyên duy trì hoạt động vào các buổi tối thu hút từ 25- 30 các bà, các chị hàng ngày tham gia đều đặn, thúc đẩy phong trào và các hoạt động văn nghệ - thể thao trong xóm.

          Công tác vệ sinh môi trường, thu gom, xử lý rác thải tại nguồn luôn được quan tâm. Vận chuyển rác đúng thời gian quy định, không để ảnh hưởng đến môi trường cộng đồng .Xóm cùng các đoàn thể nhất là chi hội phụ nữ, nông dân thường xuyên ra quân thu dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, vận động các khu quét dọn vệ sinh, tỉa và chăm sóc cây cảnh ở địa bàn của minh, tạo cảnh quan môi trường sáng- xanh- sạch - đẹp theo tiêu chí xóm NTM kiểu mẫu.

Về xây dựng xóm Văn hóa, trong nhiều năm liền xóm Bỉnh Di Tây luôn được công nhận là xóm Văn hóa, Năm 2022 theo chỉ đạo của thường trực mặt trận tổ quốc xã,  xóm đã họp ban công tác mặt trận rà soát, nhận xét đánh giá các hộ trong khu dân cư để báo cáo UBND, ủy ban MTTQ xã xem xét. Năm 2022, 251/263 gia đình được công nhận là “Gia đình văn hóa” bằng 95,44%. Có 3 gia đình được Chủ tịch UBND xã tuyên dương là “Gia đình văn hóa tiêu biểu”.

anh tin bai

Đồng chí Lê Xuân Khu-Phó Chủ tịch UBND xã tặng Giấy khen gia đình văn hóa tiêu biểu cho các gia đình tiêu biểu của khu dân cư

Nổi bật là Ban công tác Mặt trận khu dân cư phối hợp với lãnh đạo xóm, các đoàn thể nhân dân đoàn kết, thường xuyên họp bàn và thống nhất phương pháp tuyên truyền vận động tạo sự đồng thuận của người dân trong khu dân cư để nhân dân hiểu rõ về ý nghĩa, mục đích của các phong trào, tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động.

Đặc biệt là chủ trương xây dựng xóm nông thôn mới kiểu mẫu mà các cấp các ngành phát động. Sau khi được cấp trên cũng như ban lãnh đạo xóm phổ biến, triển khai về kế hoạch và đăng ký xây dựng xóm nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021, ban công tác mặt trận khu dân cư cùng ban lãnh đạo xóm đã tổ chức họp, lên phương án tổ chức thi công, huy động nguồn đóng góp, vận động kinh phí để tổ chức thực hiện. Quá trình thi công gặp nhiều khó khăn, ban công tác mặt trận đã vận động từng dong, từng khu chủ động xây dựng các tuyến đường hoa, cây cảnh phù hợp với dong, khu của mình. Bên cạnh đó còn vận động các gia đình quét vôi ve đảm bảo mỹ quan, cảnh quan môi trường. Vận động dong ông Thông xây kè bờ sông và mở rộng mặt đường khu dân cư. Tổng kinh phí xây dựng xóm nông thôn mới kiểu mẫu xóm Bỉnh Di Tây trong năm 2021, 2022 là: 411.741.000 đồng (Trong đó các dong, các khu đầu tư kinh phí xây dựng là: 105.900.000 đồng; Còn lại xóm đầu tư là 305.841.000 đồng. Nguồn kinh phí trên một phần do nhân dân đóng góp, thôn, xã, huyện  hỗ trợ còn lại là nguồn xã hội hóa (vận động ủng hộ được trên 115 triệu đồng).

Với những thành tích đã đạt được ngày 01/11/2022 UBND huyện Giao Thủy ra Quyết định số 5047/QĐ-UBND công nhận xóm Bỉnh Di Tây xã Giao Thịnh đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021.

anh tin bai

Đồng chí Lê Ngọc Đóa-HUV, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã trao Quyết định xóm nông thôn mới kiểu mẫu

Về dự hội nghị đồng chí Cao Thị Phương Thảo-Phó Bí thư thường trực Đảng ủy ghi nhận và biểu dương những thành tích mà cán bộ và nhân dân khu dân cư Bỉnh Di Tây đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đồng chí đề nghị nhân dân trong khu dân cư tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái đùm bọc, tương trợ lẫn nhau trong cuộc sống để vượt qua mọi khó khăn thử thách, tạo điều kiện cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân. Tập trung giữ vững khu dân cư NTM kiểu mẫu, xây dựng khu dân cư thông minh. Thực hiện tốt hơn nữa nếp sống văn hóa, đặc biệt là Hướng dẫn của UBND huyện về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, mừng thọ và lễ hội. Xây dựng xóm văn hóa, gia đình văn hóa, phát huy sức mạnh của cộng đồng dân cư trong việc bảo vệ an ninh Tổ quốc, an ninh trật tự, an ninh nông thôn. Tích cực đấu tranh phòng chống các loại tội phạm tệ nạn xã hội. Quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị và các chỉ tiêu phát triển KT-XH, QP-AN của địa phương.

anh tin bai

Đồng chí Cao Thị Phương Thảo-Phó Bí thư TT Đảng ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị

Nhân dịp này Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã, Ban công tác Mặt trận khu dân cư xóm trao tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu dân cư.

anh tin bai

Đồng chí Bùi Thế Lợi- Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Một số tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc khu dân cư:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

anh tin bai


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1