Xã Giao Thịnh học tập kinh nghiệm cải cách hành chính tại xã Hồng Thuận và Giao Long

  Thực hiện Nghị định 61 của Chính phủ về công tác cải cách các thủ tục hành chính, tạo thuận lợi đối với các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.  Ngày 06/8, đoàn công tác lãnh đạo UBND xã có chuyến thăm và học hỏi kinh nghiệm trong vấn đề cải cách hành chính tại xã Hồng Thuận nhằm tiến tới xây dựng nền hành chính xã  hiện đại, minh bạch và hiệu quả.

Đoàn gồm các đồng chí Lê Ngọc Đóa - HUV, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã; đ/c Đinh Văn Dự - Phó Chủ tịch UBND xã, đ/c Lê Xuân Khu- Phó Chủ tịch UBND xã và các đồng chí công chức chuyên môn xã.

Tiếp và làm việc với đoàn về phía xã Hồng Thuận có đồng chí Nguyễn Quốc Đàm- HUV, Bí thư Đảng ủy; đ/c Đặng Thế Yên- Phó Bí thư thường trực Đảng ủy; đ/c Nguyễn Viết Sự - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã và các đồng chí thường trực UBND xã, công chức chuyên môn xã.

Đoàn đã tham quan Trung tâm hành chính một cửa của xã, nghe lãnh đạo xã Hồng Thuận giới thiệu những lợi ích, hiệu quả trong việc cải cách hành chính, đặc biệt là xây dựng Trung tâm hành chính một cửa.

Đoàn công tác xã Giao Thịnh thăm quan mô hình trung tâm một cửa xã Hồng Thuận

Hồng Thuận là một trong những xã xây dựng mô hình Trung tâm hành chính một cửa sớm nhất của huyện Giao Thủy. Sau khi xây dựng Trung tâm hành chính  một cửa, các thủ tục hành chính được cắt giảm hẳn về thời gian giải quyết so với thời gian quy định của pháp luật nên đã tạo thuận lợi tối đa cho các tổ chức, công dân. 

Đánh giá cao nỗ lực cải cách hành chính của xã Hồng Thuận, đồng chí Lê Ngọc Đóa- HUV, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã bày tỏ mong muốn lãnh đạo địa phương tạo điều kiện, giúp đỡ xã nhà trong công tác tham mưu xây dựng mô hình trung tâm hành chính một cửa sao cho hiệu quả nhất.

Mô hình trung tâm giao dịch hành chính một cửa xã Hồng Thuận

Sau khi thăm quan, học hỏi mô hình trung tâm hành chính một cửa xã Hồng Thuận, đoàn tiếp tục thăm quan mô hình trung tâm hành chính 1 cửa xã Giao Long.

Tai buổi làm việc đồng chí Lê Ngọc Đóa nhấn mạnh:“ Học hỏi kinh nghiệm đi trước của các xã, địa phương sẽ khẩn trương sắp xếp bố trí lại Trung tâm giao dịch một cửa, và đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền điện tử với mục tiêu hướng đến sự hài lòng của người dân”./.


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1