Bài tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra 165 quốc gia trên thế giới với 219.240 ca nhiễm, số người tử vong 8.967 người, trong đó Việt Nam đã có 76 ca nhiễm.

Bệnh COVID-19 lây qua đường hô hấp, ở mức độ gần. Trong vòng 2 mét nếu người xung quanh hít phải giọt bắn của nước bọt hay hắt hơi của người bệnh sẽ có nguy cơ mắc bệnh.

Bệnh COVID-19 chưa có văc xin, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Vì vậy biện pháp phòng bệnh vẫn là cần thiết và quan trọng nhất.

Bệnh COVID-19 sẽ khống chế được nếu người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, không chủ quan, không hoang mang.

Những biện pháp cần thực hiện

Đeo khẩu trang khi tiếp xúc với người khác hoặc tại nơi đông người, khi ho, hắt hơi phải lấy tay, khăn giấy hoặc vải che miệng. Bỏ khăn giấy vào thùng rác ngay sau khi sử dụng, rồi rửa tay.

Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi chăm sóc người bệnh hoặc sau khi chế biến thực phẩm, sau khi cầm, nắm các đồ vật: tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, bàn ghế….

Hạn chế đến nơi đông người, tránh tiếp xúc với người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp tính (ho, sốt, khó thở)

Ăn uống đủ chất dinh dưỡng, thường xuyên rèn luyện thể thao, nâng cao sức đề kháng phòng chống dịch bệnh.

Ở nơi công cộng, không khạc nhổ bừa bãi. Không nên tiếp xúc gần với động vật nuôi hoặc hoang dã.

Hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách

1. Xác định mặt ngoài và mặt trong của khẩu trang: mặt ngoài sẽ nhiều màu sắc khác nhau thường tối màu, mặt trong thường sáng màu. Phần nẹp nhôm đặt trên sống mũi.

2. Khẩu trang phải che kín cả mũi lẫn miệng.

3. Không sờ tay vào mặt trước của khẩu trang. Động tác sờ tay và vo khẩu trang sau khi sử dụng sẽ vô tình làm cho bàn tay lây nhiễm vi rút. Cầm vào dây khi đeo và tháo khẩu trang.

4. Luôn đeo khẩu trang khi tiếp xúc nơi đông người.

5. Xử lý khẩu trang đúng cách

- Đối với khẩu trang y tế: Chỉ sử dụng một lần. Bỏ đúng nơi quy định, thùng rác an toàn có nắp đậy.

- Đối với khẩu trang vải: có thể sử dụng nhiều lần, khi đã tháo ra cho vào túi ni lông và được giặt sạch cho lần dùng sau.

BCĐ phòng chống bệnh COVID 19 xã.

 


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1