Giao Thịnh tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới hiện đã có 422.566 ca nhiễm, 18.887 ca tử vong và ở bước ta hiện có 13.134 ca nhiễm, ngày 24/3/2020, UBND xã đã tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã. Dự hội nghị có đồng chí Lê Ngọc Đóa - Huyện ủy viên- Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Phan Văn Minh - Phó bí thư, chủ tịch UBND xã; các đồng chí trong BCH Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ, trưởng các ban ngành đoàn thể, thành viên BCĐ phòng chống dịch của xã, trạm y tế, các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng các xóm.

 

 Đồng chí Phan Văn Minh- Phó bí thư, chủ tịch UBND xã

triển khai công tác phòng chống dịch COVID-19

     Tại hội nghị đồng chí Phan Văn Minh- Chủ tịch UBND xã- Trưởng BCĐ phòng chống dịch COVID-19 xã đã báo cáo diễn biến tình hình dịch bệnh trên thế giới, tình hình dịch bệnh trong nước, trong tỉnh, trong huyện, của xã các biện pháp chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh, của huyện  và của Bộ y tế

     Trên cơ sở các công văn chỉ đạo, hướng dẫn của tỉnh, huyện, UBND xã đã triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn. Trạm y tế đã thực hiện nghiêm túc các nội dung phòng chống dịch theo đầy đủ các bước. Công tác thông tin tuyên truyền đã thực hiện tập trung đồng bộ, nhất là tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, trang TTĐT của xã (giaothinh.namdinh.gov.vn) đã góp phần tích cực nêu cao tinh thần chủ động phòng chống dịch của người dân và các địa phương, đồng thời định hướng người dân không quá lo lắng, hoang mang trước tình hình dịch bệnh. Việc điều tra lập danh các công dân thuộc diện cach ly được thực hiện nghiêm túc túc chặt chẽ. Việc phối hợp thực hiện tiêu độc khử trùng tại trụ sở làm việc của UBND xã, trường học được thực hiện.

Quang cảnh hội nghị

 Tuy nhiên tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19 hiện nay là hết sức khó lường, do đó đồng chí Chủ tịch UBND xã đề nghị các đồng chí dự hội nghị  cần thực hiện theo dõi giám sát nghiêm túc tình hình nhân khẩu đi, đến trên địa bàn xã, qua đó thông tin kịp thời cho UBND xã, trạm y tế để góp phần phát hiện sớm dịch bệnh nếu xảy ra để thực hiện ngay các biện pháp cách ly, bao vây vùng dịch. Việc thực hiện theo dõi giám sát không chỉ với công dân từ vùng dịch ở nước ngoài về mà theo dõi giám sát cả công dân ở vùng có dịch trong nước về địa bàn. Trạm y tế xã chịu trách nhiệm là đơn vị thường trực, thường xuyên nắm bắt để xử lý công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn. Tham mưu tích cực cho địa phương trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, quản lý hồ sơ theo dõi giám sát công dân từ vùng dịch về đúng quy định. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền trong nhân dân. Thực hiện tinh thần công văn số 203 của UBND huyện về tạm dừng các hoạt động văn hóa thể thao, du lịch; các hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa, giải trí, tuyên truyền vận động nhân dân đeo khẩu trang tại nơi công cộng; các tổ chức tôn giáo, các gia đình dòng họ hạn chế đến đến mức thấp nhất (hoặc dừng) các hoạt dộng tập trung đông người như; hiếu, hỷ, giỗ và các buổi sinh hoạt tôn giáo. Đài truyền thanh tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền. Trạm y tế xã thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh, tham mưu cho UBND xã thực hiện các biện pháp trong công tác phòng chống dịch.

 Phát biểu kết luận hội nghị đồng chí Chủ tịch HĐND xã nhấn mạnh bên cạnh việc triển khai các nhiệm vụ thường xuyên thì xác định công tác phòng chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm và cấp bách trong giai đoạn này, xác định công tác phòng chống dịch ở bước cao hơn so với tình hình thực tế để nêu cao tính chủ động trong phòng chống dịch bệnh. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để người dân hiểu đầy đủ về dịch bệnh, không chủ quan. Thực hiện tuyên truyền các biện pháp cụ thể thiết thực để người dân thực hiện. Quan tâm thực hiện việc giám sát cách ly các công dân từ vùng dịch, song không để tạo ra sự kỳ thị trong cộng đồng. Thực hiện nghiêm túc, trung thực, chính xác việc khai báo y tế để quản lý tốt nguồn lây nhiễm. Thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch theo các văn bản chỉ đạo của cấp trên.

 Từ tháng 3/2020 UBND xã- BCĐ phòng chống dịch COVID-19 xã thông báo nhân dân đến giao dịch, liên hệ công tác đeo khẩu trang, hạn chế nói chuyện và sử dụng dung dịch rửa tay sát khuẩn nhanh. Đây là việc làm hết sức quan trọng, trách nhiệm, sự chấp hành nghiêm túc trong thực hiện phòng, chống dịch Covid - 19, với phương châm: " Vì sức khỏe nhân dân - quyết tâm chống dịch như chống giặc" của toàn thể Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã nhà.

Công dân đến giao dịch tại UBND xã

đeo khẩu trang và dùng dung dịch sát khuẩn nhanh

Thực hiện: Đinh Dự - VHTT


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1