Trạm Y tế xã Giao Thịnh: Nỗ lực nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh
Thời gian qua, đội ngũ cán bộ y tế Trạm Y tế xã Giao Thịnh không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tinh thần phục vụ, thực hiện có hiệu quả công tác khám, chữa bệnh ban đầu cho nhân dân và công tác phòng, chống dịch bệnh… Nhờ vậy từ lâu Trạm Y tế xã Giao Thịnh đã trở thành địa chỉ tin cậy cho người dân nơi đây, góp phần giảm tải lượng bệnh nhân cho các tuyến trên.

Trạm y tế xã Giao Thịnh

Có mặt tại Trạm Y tế xã Giao Thịnh, chúng tôi chứng kiến tinh thần làm việc nghiêm túc của cán bộ y tế nơi đây. Từng lượt bệnh nhân chờ đến lượt khám. Hầu hết cán bộ y tế tại Trạm đều làm việc nhiệt tình, vui vẻ. Người bệnh không phải đợi lâu và còn được tư vấn kỹ càng; các chế độ về BHYT được thực hiện đầy đủ. Hiện nay, Trạm Y tế xã Giao Thịnh có 7 cán bộ, nhân viên, đảm nhận chăm sóc, khám, chữa bệnh cho trên 10.000 người dân.

Cán bộ Trạm y tế xã chăm sóc bệnh nhân.

Bác sĩ: Cao Văn Minh, Trưởng Trạm Y tế xã Giao Thịnh cho biết: Mặc dù còn nhiều khó khăn, song quá trình phấn đấu xây dựng xã đạt chuẩn quốc gia về y tế có sự đồng thuận cao từ người dân cũng như quyết tâm từ cấp ủy, chính quyền đến đội ngũ cán bộ y tế. Để hoàn thành mục tiêu xây dựng Trạm Y tế đạt chuẩn quốc gia vào năm 2011, hiện nay, Trạm đang được nâng cấp lên 10 phòng chức năng với tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng. Trạm còn được cung cấp một số thiết bị như: máy nội soi cổ tử cung, đo đường huyết, máy đo huyết áp… Hằng năm cơ số thuốc, vật tư thiết bị y tế cho Trạm được bổ sung kịp thời. Bên cạnh việc đầu tư cơ sở vật chất, đơn vị không ngừng nâng cao chất lượng tay nghề, tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ y tế được tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn, dài hạn. Hiện nay trạm có 01 bác sĩ, 02 y sĩ, 01 dược sĩ, 02 nữ hộ sinh…Để góp phần rút ngắn thời gian chờ đợi của bệnh nhân, Trạm triển khai phần mềm quản lý khám, chữa bệnh; thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” theo Quyết định số 2151/QĐ-BYT của Bộ Y tế. Nhờ vậy, chất lượng khám, chữa bệnh tại Trạm ngày càng được khẳng định, bệnh nhân đến khám ngày càng đông hơn. Bác Nguyễn Thị Thim một bệnh nhân ở xóm 2 cho biết: Tôi thường xuyên đến Trạm Y tế xã để khám bệnh. Đến đây, tôi được các nhân viên y tế tư vấn nhiệt tình, chu đáo nên rất yên tâm.

Từ đầu năm đến nay, Trạm Y tế xã Giao Thịnh đã khám, kê đơn và cấp thuốc cho hơn 500 lượt bệnh nhân. Các hoạt động thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia về y tế cơ bản đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tiêu biểu như công tác phòng chống dịch bệnh, tiêu chủng mở rộng, uống Vitamin A...Để từng bước khống chế dịch bệnh trong thời gian qua như bệnh sốt xuất huyết, bệnh COVID-19..., cán bộ y tế Trạm phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể địa phương thường xuyên tuyên truyền, vận động, nhắc nhở, hướng dẫn cách phòng bệnh. Nhờ vậy, đến nay, tình hình bệnh được kiểm soát.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Trạm Y tế xã Giao Thịnh tiếp tục quan tâm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ y tế, phấn đấu nâng cao chất lượng khám và điều trị, thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân địa phương.

Thực hiện: Đinh Dự-VHTT


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1