Trường THCS Giao Thịnh 60 năm xây dựng và trưởng thành.
Trường THCS Giao Thịnh được thành lập tháng 8 năm 1959, với tên gọi Trường cấp II Giao Hoan. Tuy chỉ có 4 lớp, 6 giáo viên, trường đã thu hút 165 học sinh là con em trong xã và các xã lân cận như: Giao Phong, Giao Lâm, Giao Yến, Giao Tân, Giao Tiến tới học. Phòng học phần lớn phải nhờ vào nhà dân, nhà hội quán, xứ Thức Hóa.

Một buổi sinh hoạt ngoại khóa của thầy và trò Nhà trường 

  Vượt lên trên bao khó khăn, gian khổ, nhà Trường đã từng bước trưởng thành, gắn liền với những sự kiện, đổi thay lớn lao của quê hương đất nước.
Những năm tháng kháng chiến chống Mỹ đầy gian khổ, khốc liệt, nhiều thế hệ, thầy trò đã gác bút nghiên lên đường đánh giặc, hiến dâng sức lực, trí tuệ, tuổi xuân cho đất nước. Chỉ tính từ 1966 – 1972, có hàng chục giáo viên lên đường chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, trong đó đã có nhiều thầy cô giáo anh dũng hy sinh, thầy cô giáo là thương binh. Trong số 700 học sinh ra trường đã có 174 em lên đường nhập ngũ, 38 em được phong tặng anh hùng liệt sĩ. Nhiều thế hệ giáo viên của trường với lòng yêu nghề, mến trẻ không quản ngại gian khổ, những căn phòng kèo tre, vách nứa, không run sợ trước bom đạn của kẻ thù đã chắp cánh cho những lớp học trò vươn đến tương lai, biến những ước mơ thành hiện thực.
Năm học 1973 – 1974 Trường mang tên Trường cấp II Giao Thịnh, với 5 phòng học cấp 4 được xây dựng trên khu đất mới, các phòng hành chính, phục vụ giảng dạy đầy đủ, đón nhận 215 học sinh trong xã, 10 giáo viên tới học tập và giảng dạy. Tháng 9/1977 trường thống nhất với các trường Cấp I trong xã và mang tên trường PTCS Giao Thịnh.

 Học sinh nhà trường học tập trải nghiệm thực tế Tại Bảo tàng Đồng quê 

 Từ 1977 – 1993, trường luôn đón nhận và đào tạo các thế hệ học sinh. Nhiều học sinh trở thành cán bộ cao cấp, giữ những trọng trách quan trọng của Đảng và nhà nước. Nhiều học sinh đã trở thành bác sỹ, kỹ sư, doanh nghiệp …
 Tháng 9/1994 trường được tái lập mang tên trường cấp II Giao Thịnh, sau đó đổi tên thành trường THCS Giao Thịnh. Được sự quan tâm sâu sắc của Đảng, chính quyền, nhân dân trong xã, nhà trường đã phấn đấu không mệt mỏi, từng bước vươn lên để khẳng định mình. Chất lượng dạy và học không ngừng được nâng cao. Nhiều đội tuyển học sinh giỏi xếp thứ hạng cao trong huyện. Nhiều học sinh tham dự học sinh giỏi cấp tỉnh và đạt giải. Trường đã đào tạo trên 7000 học sinh tốt nghiệp ra trường. Số học sinh thi đỗ vào các trường THPT hàng năm luôn đạt trên 60%. Đội ngũ giáo viên ngày càng trưởng thành. Nhiều thầy cô đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, giáo viên giỏi các cấp. Trường liên tục giữ vững danh hiệu trường tiên tiến.

 BCH Công Đoàn nhà trường nhiệm kỳ 2017-2022 

 Từ năm học 2007 – 2008 đến nay trường có 3 khu nhà cao tầng với các phòng học, phòng chức năng, phòng phục vụ dạy và học đều đạt chuẩn Quốc gia với sự nỗ lực vươn lên không ngừng của tập thể Hội đồng sư phạm, nhiều năm liền từng đạt danh hiệu Trường tiên tiến.
 Năm học 2007-2008, trường được UBND tỉnh Nam ĐỊnh công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia. Năm học 2015-2016, trường được UBND tỉnh Nam ĐỊnh công nhận lại trường đạt chuẩn Quốc gia. Từ khi thành lập đến nay trường đã trong 60 năm xây dựng và phát triển. Thể theo nguyện vọng của các thế hệ cán bộ, giáo viên, cựu học sinh; được sự nhất trí của Đảng ủy, UBND xã Giao thịnh; Phòng GD&ĐT Giao Thủy nhà trường long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường vào các ngày 16-17/11/2019.
 Thay mặt nhà trường xin trân trọng kính mời các quý cơ quan, các thế hệ cán bộ, các bậc phụ huynh, cựu học sinh nhà trường về dự sự kiện lớn của nhà trường
 Trân trọng!
 Ban tuyên truyền Lễ kỷ niệm.


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1