Văn phòng điều phối NTM huyện Giao Thủy kiểm tra tiến độ các tiêu chí NTM kiểu mẫu xã Giao Thịnh

Năm 2021 xã Giao Thịnh được UBNd tỉnh Nam Định công nhận là xã Nông thôn mới nâng cao. 6 xóm của xã Giao Thịnh được UBND huyện Giao Thủy công nhận là xóm nông thôn mới kiểu mẫu. Với quyết tâm cao năm 2022 xã Giao Thịnh phấn đấu xây dựng về đích xã Nông thôn mới kiểu mẫu, 5 xóm còn lại đạt xóm nông thôn mới kiểu mẫu; xóm Bỉnh Di Tây phấn đấu xây dựng là xóm thông minh, xóm Bỉnh Di Đông là xóm có mô hình phân loại rác thải sinh hoạt và xử lý rác hữu cơ làm phân bón tại hộ gia đình.

Chiều ngày 24/10/2022, Văn phòng  điều phối nông thôn mới huyện Giao Thủy do đồng chí Trần Quang Hưng- Trưởng phòng NN&PTNT huyện làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Giao Thịnh.

anh tin bai

Đồng chí Đinh Văn Dự- Phó chủ tịch UBND xã báo cáo kết quả xây dựng NTM kiểu mẫu xã Giao Thịnh

Phát huy những thành tựu đã đạt được năm 2021. Năm 2022, để đạt được mục tiêu đã đặt ra, cấp ủy chính quyền cùng các ban ngành đoàn thể xã Giao Thịnh vào cuộc tập trung thực hiện từng tiêu chí mang tính bền vững, do đó đến nay các tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu của xã đã cơ bản đạt. 15/19 tiêu chí được đánh giá là đạt; 2/19 tiêu chí cơ bản đạt là tiêu chí số 13: Tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn, tiêu chí số 14: tiêu chí về y tế. 2/19 tiêu chí chưa đạt là tiêu chí số 11: Nghèo đa chiều và tiêu chí số 12: Lao động.

Tiêu chí số 5 về giáo dục, tiêu chí số 17 về môi trường, tiêu chí số 18 về chất lượng môi trường sống và tiêu chí số 19 về quốc phòng và an ninh là những tiêu chí được coi là khó thực hiện nhất. Nhưng với sự quyết tâm cao của cấp ủy chính quyền cùng các ban ngành đoàn thể và sự đồng thuận của nhân dân. Bằng nguồn hỗ trợ của cấp trên, ngân sách địa phương và nguồn xã hội hóa. Đến nay các tiêu chí trên đã đánh giá là đạt.

anh tin bai

Đồng chí Trần Quang Hưng- Trưởng phòng NN&PTNT huyện phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Trần Quang Hưng- Trưởng phòng NN&PTNT huyện và các đồng chí trong đoàn đánh giá cao tinh thần  trách nhiệm của xã Giao Thịnh đã tập trung chỉ đạo, thực hiện các tiêu chí xã NTM kiểu mẫu, nhất là các tiêu chí khó là giáo dục, cảnh quan môi trường, quốc phòng và an ninh. Các đồng chí đề nghị địa phương tiếp tục rà soát, đôn đốc cán bộ phụ trách các tiêu chí kiểm tra, đánh giá lại các tiêu chí, đẩy nhanh tiến độ thực hiện, hoàn thiện hồ sơ minh chứng theo quy định xong trước quý I/2023 trước khi Văn phòng điều phối NTM tỉnh Nam Định về thẩm định./.


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1