Hội nghị đối thoại người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã Giao Thịnh với MTTQ, các đoàn thể chính trị, xã hội và nhân dân trên địa bàn xã năm 2022.

Tại hội nghị, 4 đại biểu các xóm đã tham gia ý kiến liên quan đến các nội dung về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ngoài đồng, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu, giải pháp với những diện tích đất ruộng nông dân không cấy, khâu bao tiêu sản phẩm tại cánh đồng mẫu lớn, cánh đồng ba cùng, mức hỗ trợ với những xóm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, mức khen thưởng, công tác tuyển quân và giải tỏa bèo rác trên sông. Những nội dung này đã được đồng chí Chủ tịch UBND xã Giao Thịnh trả lời, làm rõ được các đại biểu đồng tình, nhất trí cao.

anh tin bai

Đồng chí Bùi Văn Duẩn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Giao Thịnh phát biểu tại hội nghị.

Dưới sự chủ trì của đồng chí Bùi Văn Duẩn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, đồng chí Lê Ngọc Đóa - Chủ tịch UBND xã, Ban Thường vụ, Thường trực HĐND, UBND xã Giao Thịnh tổ chức hội nghị đối thoại người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị, xã hội và nhân dân trên địa bàn xã năm 2022.

anh tin bai

Hội nghị đối thoại người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã Giao Thịnh

với MTTQ, các đoàn thể chính trị, xã hội và nhân dân trên địa bàn xã năm 2022.

Thực hiện nhiệm vụ chính trị 10 tháng năm 2022 trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân. Nhưng BCH Đảng bộ, BTV và Thường trực Đảng ủy đã đoàn kết thống nhất, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo vượt qua khó khăn, triển khai đồng bộ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh. Các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp được nghiêm túc triển khai; chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội CCB, Đoàn Thanh niên; bầu cử trưởng xóm và chỉ đạo các chi bộ trực thuộc Đảng bộ tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025. Nhiều dự án, công trình phúc lợi được đầu tư, xây dựng như nhà hiệu bộ, nhà đa năng trường THCS; chỉnh trang khu xử lý rác thải, 6 xóm đã hoàn thành và được công nhận xóm nông thôn mới kiểu mẫu. Hiện địa phương và 5 xóm còn lại đang nỗ lực nâng cao các tiêu chí về BHYT, thu nhập bình quân đầu người, nước sạch để đạt nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022; công tác tuyển quân hoàn thành chỉ tiêu giao, an ninh trật tự được giữ vững, nhân dân và cán bộ xã Giao Thịnh được Bộ Công an tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện mô hình “Tự quản, tự phòng, tự bảo vệ”.   

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Đại biểu nhân dân xóm Du Hiếu, Bỉnh Di Đông phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Tại hội nghị, 4 đại biểu các xóm đã tham gia ý kiến liên quan đến các nội dung về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ngoài đồng, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu, giải pháp với những diện tích đất ruộng nông dân không cấy, khâu bao tiêu sản phẩm tại cánh đồng mẫu lớn, cánh đồng ba cùng, mức hỗ trợ với những xóm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, mức khen thưởng, công tác tuyển quân và giải tỏa bèo rác trên sông.

anh tin bai

Đồng chí Lê Ngọc Đóa - Chủ tịch UBND xã Giao Thịnh trả lời ý kiến của đại biểu nhân dân.

Giải đáp những ý kiến của các đại biểu, đồng chí Lê Ngọc Đóa – Chủ tịch UBND xã Giao Thịnh đã trả lời làm rõ, trong đó, về giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ngoài đồng, địa phương đã tiếp nhận hơn 2100 giấy chứng nhận, hiện đang rà soát toàn bộ nếu không có sai sót sẽ chuyển tới nhân dân trong thời gian tới. Với những diện tích ruộng nông dân không cấy, địa phương đề nghị các xóm rà soát, thống kê báo cáo và tổ chức họp dân để địa phương có giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất. Về việc hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, cùng với hỗ trợ mỗi xóm thực hiện nông thôn mới kiểu mẫu 60 triệu đồng, Giao Thịnh tiếp tục chuyển tiền hỗ trợ tới các xóm khi tiếp nhận hỗ trợ của tỉnh và huyện. Đối với công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ, cấp ủy, chính quyền địa phương coi trọng công tác tuyên truyền để mỗi người dân hiểu về Luật Nghĩa vụ Quân sự, Nghị định số 37 của Chính phủ sửa đổi Nghị định 120 năm 2013 của Chính phủ. Việc giải tỏa bèo rác trên sông, địa phương đã đề xuất Công ty TNHH MTV KTCTTL Xuân Thủy huy động nhân lực, phương tiện giải tỏa, khơi thông dòng chảy tạo điều kiện cho tưới tiêu thuận lợi./.

Cao Nhung

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1