Xã Giao Thịnh trưng bày, triển lãm cây cảnh nghệ thuật mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024.
    Trưng bày, triển lãm cây cảnh nghệ thuật xã Giao Thịnh mở rộng diễn ra trong 10 ngày từ ngày 29/2-9/3/2024, gần 200 chủ các nhà vườn, Câu Lạc bộ tại địa phương, một số xã trong huyện Giao Thủy, Xuân Trường, Hải Hậu, Nam Trực và 8 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Phú Yên, Thanh Hóa, Hòa Bình đã trưng bày gần 700 tác phẩm nghệ thuật. Trong đó, có 500 cây tác phẩm, 180 cây bon sai.

  

anh tin bai

Đồng chí Lê Xuân Khu - Phó Chủ tịch UBND xã Giao Thịnh

khai mạc triển lãm cây cảnh nghệ thuật mừng Đảng, mừng Xuân 2024.

Nhằm tôn vinh những kiệt tác cây cảnh nghệ thuật, các tác phẩm sinh vật cảnh mang hồn cốt dân tộc, kết tinh sự sáng tạo tài hoa của những nghệ nhân trong và ngoài huyện, xã Giao Thịnh tổ chức trưng bày, triển lãm cây cảnh nghệ thuật mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024. Tới dự có đại diện Hội Sinh vật cảnh tỉnh Nam Định, đồng chí Vũ Văn Chương - Phó Chủ tịch UBND huyện và gần 200 chủ nhà vườn, các Hội, câu lạc bộ và nghệ nhân cây cảnh trong và ngoài huyện cùng 8 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Phú Yên, Thanh Hóa, Hòa Bình.

anh tin bai
Đồng chí Vũ Văn Chương - Phó Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng.

 

anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai

Các cơ quan, đơn vị, nhà vườn tặng hoa chúc mừng.

Từ ngàn xưa, cây cảnh nghệ thuật nói riêng, nghệ thuật sinh vật cảnh nói chung đã đi vào cuộc sống như một “mỹ tục”, một thú chơi tao nhã, thể hiện bản sắc của mỗi dân tộc và tinh hoa văn hóa của nhân loại. Mỗi tác phẩm sinh vật cảnh được tạo ra là một công trình nghệ thuật mà các nghệ nhân đã tâm huyết tạo tác. Tụ hội tại triển lãm cây cảnh nghệ thuật xã Giao Thịnh mở rộng diễn ra trong 10 ngày từ ngày 29/2-9/3/2024, gần 200 chủ các nhà vườn, Câu lạc bộ tại địa phương và đến từ một số xã trong huyện Giao Thủy, Xuân Trường, Hải Hậu, Nam Trực và 8 tỉnh, thành phố đã trưng bày gần 700 tác phẩm nghệ thuật. Trong đó, có 500 cây tác phẩm, 180 cây bon sai. Nhiều tác phẩm sinh vật cảnh nghệ thuật đỉnh cao hội tụ đủ 4 yếu tố “Cổ, Kỳ, Mỹ, Văn” của các nhà vườn Quốc Anh, Tuấn Phương, Dũng Cô Ca, Quốc Huy, Nam Phạm, Tự Hương như tác phẩm “Ngũ Đại tướng quân’, “Xuân thu”, “Cổ mộc Hoàng Anh”, “Đĩa bay”, “Thần tài”... Mặc dù diễn ra trong điều kiện thời tiết mưa rét nhưng rất đông nhân dân trong và ngoài xã tới xem, thưởng ngoạn và chọn được những cây ưng ý về trưng bày tại gia đình.

anh tin bai
anh tin bai

Lãnh đạo xã Giao Thịnh tặng Cờ lưu niệm cho các nhà vườn tham gia triển lãm cây cảnh nghệ thuật.

Những năm qua, xã Giao Thịnh đã tập trung mọi nguồn lực xây dựng nông thôn mới. Trong quá trình thực hiện từng tiêu chí, địa phương đã vận động nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, trồng hoa cây cảnh trên các tuyến đường vừa thúc đẩy kinh tế phát triển, vừa tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Qua đó cho thấy, sinh vật cảnh không chỉ là một thú chơi văn hóa truyền thống có lịch sử lâu đời của ông cha ta, mà thực sự là một ngành kinh tế sinh thái có vị trí quan trọng trong xây dựng Nông thôn mới, Đô thị văn minh. Thú chơi sinh vật cảnh còn là giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, kiến tạo những không gian văn hóa, tạo nên một bức tranh làng quê Giao Thịnh với những gam màu tươi sáng, hứa hẹn sự phát triển thịnh vượng của một miền quê giàu truyền thống.

anh tin bai

Khai mạc triển lãm cây cảnh nghệ thuật mừng Đảng, mừng Xuân 2024 tại Giao Thịnh.

Trưng bày, triển lãm cây cảnh nghệ thuật mở rộng mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024 xã Giao Thịnh là dịp quảng bá những tác phẩm sinh vật cảnh đẹp đến từ các đơn vị, các nhà vườn; Tạo cơ hội giao lưu, trao đổi nghề nghiệp giữa các nghệ nhân, các nhà vườn nhằm mục tiêu giới thiệu những tác phẩm sinh vật cảnh đặc sắc. Đặc biệt là tạo sự hiểu biết, gắn kết, tiến tới xây dựng một cộng đồng yêu thích sinh vật cảnh đoàn kết, năng động, phát triển và một nền kinh tế sinh vật cảnh thịnh vượng./.

Một số hình ảnh trưng bày, triển lãm cây cảnh nghệ thuật tại xã Giao Thịnh:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Cao Nhung

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1