Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024

            Được sự nhất trí của Thường trực Đảng ủy xã, chiều ngày 15/01/2024, Đoàn thanh niên xã Giao Thịnh long trọng  tổ chức hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và Phong trào Thanh thiếu nhi năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

       Về dự Hội nghị về phía lãnh đạo xã có đồng chí Cao Thị Phương Thảo - Phó bí thư thường trực Đảng ủy, cùng các đồng chí trong BCH Đoàn xã, Bí thư, Phó Bí thư chi đoàn trên địa bàn xã.

       Hội nghị đã thông qua dự thảo báo cáo công tác đoàn, phong trào Thanh thiếu nhi năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

anh tin bai

Đồng chí Đinh Văn Dũng-Bí thư Đoàn xã trình bày báo cáo

tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên xã.

       Năm 2023, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban thường vụ Đảng uỷ, Ban Thường vụ Đoàn xã, Chi đoàn, sự nỗ lực của đoàn viên thanh niên toàn xã, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã đạt được nhiều kết quả ghi nhận trên mọi phương diện như: công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; các phong trào hành động, các hoạt động hỗ trợ đoàn viên thanh niên; hoạt động phối hợp; công tác xây dựng đoàn tham gia xây dựng Đảng, đặc biệt là phong trào “Thanh niên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, phong trào “xung kích bảo vệ Tổ quốc”, .... Kết quả cụ thể như sau:

      Thực hiện sự chỉ đạo của BTV huyện Đoàn Giao Thủy kết hợp với Liên đoàn lao động huyện về việc “hiến máu tình nguyện năm 2023”. BCH Đoàn xã đã vận động cán bộ, đoàn viên cùng toàn thể nhân dân trong xã tham gia hiến máu tình nguyện. Kết quả 15 đồng chí, trong đó  đủ điều kiện hiến máu 12 đồng chí. Trong cuộc vận động hiến máu tình nghuyện của UBND huyện và hội chữ thập đỏ huyện phát động tháng 10 năm 2023 Đoàn thanh niên xã có 5 đồng chí đăng ký hiến máu tình nguyện và có 4 đồng chí đủ điều kiện sức khỏe hiến máu.

Chỉ đạo các chi đoàn cùng kết hợp với các ban ngành đoàn thể cơ sở xóm đội tham gia trồng tuyến đường hoa, cây xanh, vệ sinh sông mương, đường dong tạo cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp góp phần cùng các xóm hoàn thành các tiêu chí về đích xóm Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022.

Đầu năm Đoàn xã đã phối hợp với BCHQS xã tổ chức gặp mặt, tổ chức hoan tiễn và tặng quà động viên 19 thanh niên đủ điều kiện lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và nghĩa vụ công an hoàn thành chỉ tiêu giao quân hàng năm. Tại buổi lễ tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ và nghĩa vụ công an năm 2023. BCH Đoàn xã đã phát sổ phát sổ Đoàn và tặng quà cho 20 thanh niên với tổng số tiền là 1.000.000 đồng.

Trong năm, Đoàn xã đã hỗ trợ học sinh, sinh viên xây dựng tác phong học tập, thói quen đọc sách, nghiên cứu khoa học; duy trì hoạt động của các quỹ khuyến học, tiếp tục huy động nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất, hỗ trợ thanh, thiếu nhi, nhất là thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đến trường. Tết Trung thu 2023 BCH Đoàn xã tặng 3 xuất quà mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt. Nhân dịp khai giảng năm học 2023 – 2024 BCH Đoàn xã tặng 6 xuất quà mỗi suất trị giá 200.000 đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.

Nhận ủy thác của NHCS xã hội huyện Giao Thủy . Tính đến tháng 01 năm 2024 Đoàn xã Giao Thịnh đang quản lý 5 tổ vay vốn và dư nợ 6,2 tỷ đồng tạo điều kiện cho nhân nhân, Đoàn viên thanh niên và học sinh, sinh viên vay vốn để đầu tư kinh tế và chi phí học tập.

     Công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng được Đoàn xã tiến hành đúng quy trình. Năm 2023 đã giới thiệu 01 đoàn viên ưu tú được Đảng ủy cử đi học lớp cảm tình Đảng. Trong đó có 02 đồng chí được kết nạp vào Đảng.

anh tin bai

Đồng chí Cao Thị Phương Thảo-Phó Bí thư thường trực Đảng ủy

 phát biểu chỉ đạo hội nghị

     Phát biểu và chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Cao Thị Phương Thảo, Phó bí thư thường trực Đảng ủy biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà Đoàn thanh niên xã nhà đã đạt được trong năm 2023. Đồng chí đề nghị, trong năm 2023 Đoàn Thanh niên xã cần tiếp tục bồi dưỡng cho đoàn viên thanh niên đạo lý uống nước nhớ nguồn, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, góp phần quan trọng trong công tác giáo dục truyền thống cho thanh thiếu niên. Tiếp tục phát huy sự đoàn kết, năng động, sáng tạo trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm mà Ban Chấp hành đã đề ra. Đồng chí đề nghị công tác đoàn và phong trào thanh niên cần tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm nâng cao vai trò, ý thức trách nhiệm của mỗi đoàn viên thanh niên đối với xã hội trong giai đoạn hiện nay.

     Tại hội nghị, có 02 tập thể và 01 cá nhân nhận giấy khen của UBND xã và 03 tập thể và 04 cá nhân được tặng giấy khen của Đoàn thanh niên huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thiếu niên năm 2023./.

 
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

 


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1